Multimedia Đọc Báo in

Agribank ĐắK LắK: Một năm đồng hành cùng công tác an sinh xã hội

09:11, 30/12/2016

Từ nhiều năm nay, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) được biết đến không chỉ là một ngân hàng thương mại  đóng vai trò chủ lực trong hoạt động tín dụng cung ứng vốn cho nông nghiệp, nông thôn, góp phần nâng cao đời sống nông dân mà còn là một doanh nghiệp có có trách nhiệm với cộng đồng, với nhiều hoạt động tích cực trong công tác xã hội, từ thiện, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Từ sức bật của việc kinh doanh có hiệu quả

Để làm tốt công tác an sinh xã hội, đơn vị xác định trước hết phải kinh doanh có hiệu quả. Vì vậy, ban lãnh đạo và tập thể người lao động, toàn chi nhánh đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức để thực hiện hoàn thành các mục tiêu đề ra. Năm kế hoạch 2016, Agribank Đắk Lắk đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu, có chỉ tiêu đã về đích sớm, có chỉ tiêu đã vượt so với kế hoạch cả năm: Nguốn vốn huy động vượt mốc 8.000 tỷ đồng (đạt 8.300 tỷ đồng, bằng 103% kế hoạch cả năm). Trong đó, huy động từ dân cư chiếm tỷ trọng 85% tổng nguồn vốn (tức xấp xỉ 7.600 tỷ đồng), tăng gần 1.300 tỷ đồng và đạt mức tăng trưởng 21% so với đầu năm. Dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 11.300 tỷ đồng, bằng 98,5% kế hoạch cả năm trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm gần 90% tổng dư nợ; nợ xấu được kiểm soát và đẩy lùi. Thu dịch vụ cán đích 50 tỷ, với  lợi nhuận khoán tài chính phấn đấu đạt từ 105% kế hoạch trở lên. Thu nhập bình quân đầu người đang dần tiệm cận với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank Đắk Lắk lần thứ VI đề ra (đến năm 2020 thu nhập bình quân đầu người toàn đơn vị đạt 12 triệu đồng/tháng). Đời sống của cán bộ, công chức, người lao động được cải thiện, người lao động yên tâm công tác.

Cắt băng khánh thành Trường Mẫu giáo Cư Đrăm (huyện Krông Bông).
Cắt băng khánh thành Trường Mẫu giáo Cư Đrăm (huyện Krông Bông).

Đến chuỗi hoạt động an sinh xã hội

Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, trong năm 2016, Chi nhánh đã làm tốt trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Từ thành công trong chương trình “Agribank Tết nghĩa tình” nhân dịp Tết Bính Thân 2016, Agribank Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, trong đó dành 1.500 suất quà  tặng hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị cho hoạt động an sinh này lên tới 750 triệu đồng. Trong năm qua, Agribank Đắk Lắk đã triển khai hàng loạt hoạt động an sinh xã hội như tham gia cuộc vận động ủng hộ chương trình "55 ngày nhắn tin vì nạn nhân chất độc da cam" và chương trình "Chung sức vì biển đảo quê hương" với gần 2.000 tin nhắn được thực hiện, tổng số tiền ủng hộ gần 36 triệu đồng; kêu gọi đoàn viên công đoàn, người lao động đóng góp 1 ngày lương ủng hộ đồng bào các tỉnh  miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lũ với số tiền 83 triệu đồng; nhận phụng dưỡng suốt đời 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng với mức phụng dưỡng mỗi mẹ 1.500.000 đồng/tháng. Mới đây nhất, đơn vị đã kêu gọi cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn, người lao động đóng góp trên 130 triệu đồng ủng hộ đồng bào tỉnh Bình Định bị thiệt hại do lũ lụt.

Đặc biệt để hoạt động an sinh xã hội đi vào chiều sâu, Agribank Đắk Lắk đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong công tác an sinh, giáo dục trên địa bàn tỉnh. Chẳng hạn, Agribank Đắk Lắk đã tài trợ xây dựng công trình Trường Mẫu giáo Cư Đrăm (huyện Krông Bông) với kinh phí trên 2,4 tỷ đồng; xây dựng công trình trường học ở huyện Krông Ana với tổng giá trị tài trợ lên tới 10 tỷ đồng; tài trợ hơn 3 tỷ đồng mua xe ôtô phục vụ công tác giáo dục thường xuyên của tỉnh. Ngoài ra, Agribank Đắk Lắk còn tham gia tài trợ an sinh giáo dục trong chương trình tôn vinh sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi; tài trợ mua sắm trang thiết bị giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng; cam kết trở thành “Đại lá lành” trong Chương trình “Cặp lá yêu thương” do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Tin tức VTV 24 - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, mỗi năm sẽ hỗ trợ 120 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Tổng cộng năm 2016 Agribank Đắk Lắk đã dành gần 15 tỷ đồng cho hoạt động an sinh, xã hội. Giám đốc Agribank Đắk Lắk Trần Đình Chánh chia sẻ, các hoạt động trên của Agribank Đắk Lắk ngoài việc chung sức cùng các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, còn có ý nghĩa bồi đắp giá trị văn hóa “Agribank nghĩa tình” thân thiện, gần gũi với cộng đồng.

Giang Nam - Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc