Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp hướng về cộng đồng xã hội

10:21, 23/12/2016

Những năm qua, ngoài phát triển sản xuất, kinh doanh, đồng hành cùng người dân trong sản xuất nông nghiệp, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí miền Trung còn được biết đến là một trong những doanh nghiệp tham gia tích cực vào hoạt động từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra tại cầu Sêrêpôk vào năm 2012 đã để lại nỗi đau rất lớn cho thân nhân người gặp nạn. Trong số 34 nạn nhân xấu số có vợ chồng anh Ven Gia Lập và chị Hồ Thị Thủy ở thôn 4, xã Ea Lai, huyện M’Đrắk. Họ ra đi để lại 3 đứa con côi cút, đứa lớn nhất mới 12 tuổi và đứa út vừa đầy 3 tuổi. Sau khi nhận được thông tin, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí miền Trung đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao 90 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân và trực tiếp đến thăm, hỗ trợ các em nhỏ mất cha mẹ tại huyện M’Đrắk.

Không chỉ tham gia cứu trợ đột xuất, mỗi độ tết đến xuân về, Công ty luôn tổ chức các chuyến đi đến vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới để thực hiện Chương trình “Vui Tết cùng Phú Mỹ” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2008 và duy trì đều đặn hằng năm, đến nay, Chương trình “Vui Tết cùng Phú Mỹ” đã có hàng ngàn suất quà (mỗi suất quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng) kịp thời được chuyển đến tay người dân. Chỉ tính riêng năm 2016, Chương trình “Vui Tết cùng Phú Mỹ” của Công ty đã trao 950 suất quà trị giá 480 triệu đồng tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, hằng năm, Công ty còn tham gia cứu trợ hạn hán, lũ lụt, hỗ trợ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng trường học, trạm y tế, nhà Tình nghĩa và nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng...

Ông Phạm Văn Mạnh, Quyền Trưởng chi nhánh Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí miền Trung tại Đắk Lắk chia sẻ: “Trong những năm qua Công ty không ngừng đẩy mạnh hoạt động từ thiện xã hội để tinh thần đồng cảm sẻ chia cùng cộng đồng lan tỏa trong từng cán bộ, nhân viên, từ đó họ tự nguyện đóng góp và sẵn sàng tham gia trực tiếp mỗi khi Công ty tổ chức các hoạt động này. Và điều đó đã mang đến những giá trị tinh thần to lớn trong mục tiêu “Chung tay vì cộng đồng” của Công ty, đồng thời là yếu tố quan trọng để chúng tôi xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu của mình. Trong thời gian tới, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty sẽ đẩy mạnh công tác từ thiện, xã hội để cùng cộng đồng chung tay giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

H’Bát Êban


Ý kiến bạn đọc