Multimedia Đọc Báo in

Vận động hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ người tàn tật và trẻ mồ côi

15:05, 12/12/2016

Trong năm 2016, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT-TMC) tỉnh đã vận động được số tiền và hiện vật hơn 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

21
Hội Bảo trợ NTT-TMC tỉnh tặng quà cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh

Từ nguồn quỹ trên, Hội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khám mắt cho 682 người nghèo, trong đó có 134 người được phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí; hỗ trợ lắp tay, chân giả miễn phí cho 52 người khuyết tật trong tỉnh; tặng 197 xe lăn, 67 xe lắc cho người khuyết tật, 135 xe đạp và 45 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Bên cạnh đó, Hội hỗ trợ xây mới 4 nhà tình thương ở các huyện Ea Súp, Krông Bông, Krông Pắc; hỗ trợ 2 giếng nước và bể chứa nước cho người dân tộc thiểu số xã Ea Yiêng (huyện Krông Pắc), 1 hệ thống cung cấp nước nóng năng lượng mặt trời cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

21
Hội Bảo trợ NTT-TMC tỉnh tặng bò giống sinh sản cho hộ nghèo xã Ea Đrông (thị xã Buôn Hồ)

Đồng thời, Hội đã trao tặng trên 2.500 suất ăn miễn phí cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già, bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện và trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh; thăm hỏi, tặng quà cho trên 5.300 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 20 heo giống và 8 bò giống cho gia đình người khuyết tật nghèo...

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc