Multimedia Đọc Báo in

Cụm giao ước thi đua số 4 tọa đàm nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

15:26, 02/03/2017

Sáng 1-3, Cụm giao ước thi đua số 4 gồm Hội LHPN các phường, xã: Tự An, Tân Tiến, Tân Thành, Ea Kao, Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3-1910 – 8-3-2017) và 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

21
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Sau khi ôn lại truyền thống của phụ nữ, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả nổi bật của Cụm giao ước thi đua số 4 trong năm 2016. Theo đó, Cụm giao ước thi đua số 4 hiện có 9.075 hội viên. Trong năm qua, cán bộ, hội viên trong cụm đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

21
Đại biểu dự tọa đàm tham gia trả lời câu hỏi trong phần hái hoa dân chủ

Các đơn vị trong cụm đã xây dựng mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “5 không, 3 sạch”, “Con đường phụ nữ tự quản”, “Quỹ Vì phụ nữ nghèo”… để giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình; phối hợp mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn và giới thiệu việc làm cho hội viên; tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho phụ nữ khó khăn vay các nguồn vốn tín dụng ưu đãi; vận động được trên 52 triệu đồng đóng góp công trình “100 con bò sinh sản”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ… Qua bình xét, phân loại cuối năm, cả 5 đơn vị Hội Phụ nữ xã, phường đều đạt danh hiệu vững mạnh.

21
Chị Trịnh Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Kao, Cụm trưởng Cụm giao ước thi đua số 4 góp vui với tiết mục văn nghệ

Cũng tại buổi tọa đàm, các hội viên đã cùng giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ với nhiều câu hỏi có nội dung liên quan đến các phong trào, hoạt động của hội.

21
Chủ tịch Hội Phụ nữ các xã, phường trong Cụm giao ước thi đua số 4 ký kết giao ước thi đua năm 2017

Nhân dịp này, Cụm giao ước thi đua số 4 đã ký kết giao ước thi đua năm 2017 với chủ đề “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.