Multimedia Đọc Báo in

Tỷ lệ hộ nghèo của xã Krông Nô chiếm trên 63%

16:50, 01/03/2017

Xã Krông Nô (huyện Lắk) hiện có 1.951 hộ với 9.236 khẩu, trong đó có 1.334 hộ nghèo (chiếm 63,71%), 154 hộ cận nghèo (chiếm 7,35%).

21
Đoàn công tác liên ngành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khảo sát tình hình kinh tế - xã hội của xã Krông Nô. Ảnh minh họa

Sở dĩ tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của xã còn cao là do: thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, mùa nắng thiếu nước, mùa mưa ngập úng; diện tích đất sản xuất ít, phần lớn đã bạc màu gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp và canh tác các loại cây công nghiệp dài ngày; việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều hạn chế; số dân di cư tự do đến xã sống rải rác, chưa được quy hoạch tập trung nên tình trạng xâm canh, mua bán, san nhượng đất trái phép diễn ra phức tạp.

21
Người dân đến khám bệnh tại Trạm y tế xã Krông Nô

Ông Y Thị Niê, Chủ tịch UBND xã Krông Nô cho biết, đời sống của người dân trên địa bàn xã còn nhiều khó khăn, đến nay, xã mới chỉ đạt 8 tiêu chí nông thôn mới. Để có thể giảm nghèo bền vững, xã mong muốn được đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương thủy lợi, trạm bơm phục vụ tưới tiêu; xây dựng các mô hình giảm nghèo hiệu quả nhằm chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân; nâng mức cho vay vốn lên khoảng 50 triệu đồng/hộ để đầu tư phát triển sản xuất.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.