Multimedia Đọc Báo in

Cục An ninh Tây Nguyên: Hỗ trợ người dân thoát nghèo

14:53, 28/02/2017

Cục An ninh Tây Nguyên vừa phối hợp với Công ty TNHH Minh Phát và UBND xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc) tổ chức Chương trình “Trao gửi nghĩa tình” lần 3-2017.

A
Chiến sĩ Cục An ninh Tây Nguyên làm chuồng nuôi dê cho người dân.

Tại Chương trình, đoàn viên, thanh niên của Cục An ninh Tây Nguyên đã làm chuồng dê và bàn giao 8 con dê giống cho gia đình chị H’Wơi Êban (ở buôn Ea Kmat, xã Hòa Đông), là hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Trong năm 2017, Chương trình dự kiến sẽ triển khai 5 mô hình (4 mô hình nuôi bò và 1 mô hình nuôi dê), với mục tiêu hỗ trợ 5 hộ nghèo trở thành hộ có thu nhập khá.

A
Cục An ninh Tây Nguyên trao tặng dê giống cho gia đình chị H'Wơi Êban.

Theo đó, Chương trình sẽ hỗ trợ làm chuồng trại, bàn giao dê, bò giống, thức ăn chăn nuôi và hướng dẫn kỹ thuật; định kỳ 1 tuần/ lần sẽ kiểm tra mô hình, động viên người dân ghi chép số liệu để tạo thói quen quản lý kinh tế; bao tiêu sản phẩm đầu ra cho người dân... 

Nguyễn Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.