Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt đại biểu người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ

17:08, 05/04/2017

Nhân dịp ngày Người khuyết tật Việt Nam 18-4, sáng 5-4, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh (BTNTT-TMC) đã tổ chức gặp mặt đại biểu người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ trên địa bàn tỉnh.

21
Chủ tịch Hội BTNTT-TMC tỉnh Nguyễn Thị Vân (thứ 2 từ phải sang) tặng hoa cho người khuyết tật tham gia giao lưu văn nghệ.

Tại buổi gặp mặt, 81 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Hỗ trợ phát triển - Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh, Cơ sở tình thương Vinh Sơn đã được giao lưu văn nghệ, tặng quà với tổng trị giá 32,4 triệu đồng. Kinh phí tặng quà do Hội BTNTT-TMC tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân trong tỉnh đóng góp ủng hộ.

21
Người khuyết tật nhận quà do Hội BTNTT-TMC tỉnh trao tặng.

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 100.000 người khuyết tật, trên 10.000 trẻ mồ côi. Thời gian qua, Hội BTNTT-TMC đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ tiền và hiện vật trao tặng quà, học bổng, xe đạp, xe lăn, xe lắc, khung tập đi, hỗ trợ con giống, xây dựng công trình vệ sinh, nhà ở cho người khuyết tật, trẻ mồ côi. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp tổ chức khám sàng lọc và mổ mắt, hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, thực hiện các đề án hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh…

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc