Multimedia Đọc Báo in

Cựu binh hiến "đất vàng" phục vụ cộng đồng

07:36, 08/05/2017

Đến thôn Xuân Hà 2, xã Ea Đăh, huyện Krông Năng hỏi nhà ông Cao Đình Hứng (SN 1948) thì người già, trẻ nhỏ ai cũng biết bởi ông là người đã tự nguyện hiến 1.000 m2 đất ở vị trí đắc địa để làm hội trường và sân bóng chuyền cho người dân trong thôn.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quảng Bình giàu truyền thống cách mạng, đến tuổi trưởng thành, ông Cao Đình Hứng tình nguyện nhập ngũ, vào chiến trường Trường Sơn. Ngày đất nước thống nhất, ông trở về quê hương xây dựng cuộc sống mới. Năm 1989, cuộc sống quê nhà quá khó khăn nên ông quyết định đưa vợ, con vào Đắk Lắk lập nghiệp. Sau nhiều năm cần mẫn lao động, vợ chồng ông đã biến vùng đất khô cằn, hoang vu nơi đây trở nên màu mỡ, tươi tốt. 

Khu đất gia đình ông Cao Đình Hứng hiến cho thôn Xuân Hà 2 xây hội trường,  sân bóng chuyền.
Khu đất gia đình ông Cao Đình Hứng hiến cho thôn Xuân Hà 2 xây hội trường, sân bóng chuyền.

Năm 2011, UBND xã Ea Đăh có chủ trương hỗ trợ kinh phí cho người dân xây dựng hội trường thôn với điều kiện phải có sẵn nguồn đất. Do vậy, trưởng thôn đã kêu gọi người dân tự nguyện hiến đất nhưng “tấc đất, tấc vàng” nên công tác vận động gặp nhiều khó khăn. Hiểu được điều này, khi trưởng thôn đến nhà đặt vấn đề, ông Hứng bàn bạc với vợ con và quyết định hiến đất. Lúc đầu, thôn chỉ xin 500 m2 đủ để làm hội trường, nhưng sau đó thấy thanh niên không có không gian sinh hoạt, tập luyện thể thao nên ông cho hẳn 1 sào đất (1.000 m2) từ 4 sào đất hoa màu của gia đình.

Có quỹ đất ổn định, năm 2012 hội trường thôn Xuân Hà 2 được xây dựng khang trang với kinh phí 200 triệu đồng do xã hỗ trợ. Còn sân bóng chuyền là do người dân đóng góp làm nên. Từ ngày có hội trường, người dân trong thôn ai cũng phấn khởi vì có chỗ hội họp, sinh hoạt ổn định, thanh niên có không gian vui chơi, giải trí sau một ngày lao động vất vả. Những người dân trong thôn tự hào, ở xã Ea Đăh, không thôn nào có hội trường ở vị trí đẹp như Xuân Hà 2, nằm ở ngã ba đường, ngay khu dân cư, đối diện trường học nên khi thôn tổ chức họp hoặc giao lưu văn nghệ… người dân tham gia rất đông.

Ông Đinh Hồng Vân, Trưởng thôn Xuân Hà 2 cho biết thêm, ông Cao Đình Hứng là một cựu chiến binh gương mẫu, đi đầu trong công tác đóng góp xây dựng thôn làng ngày càng phát triển, tiến bộ.     

Huỳnh Thủy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.