Multimedia Đọc Báo in

Cựu chiến binh Ea Pil giúp nhau phát triển kinh tế

21:53, 26/05/2017

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ea Pil, huyện M’Đrắk) hiện có 270 hội viên, sinh hoạt tại 15 chi hội.

Trong những năm qua, Hội CCB xã đã cụ thể hóa các nội dung của phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” thành những hoạt động thiết thực, hiệu quả, sát với điều kiện thực tế ở địa phương, đặc biệt là gắn liền với phong trào “CCB giúp nhau làm kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng”, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư duy và hành động của đội ngũ cán bộ, hội viên.

Từ các phong trào thi đua, các hội viên đã nêu cao tinh thần gương mẫu, đoàn kết và giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; xuất hiện nhiều tấm gương CCB vượt khó làm kinh tế giỏi, tích cực chia sẻ kinh nghiệm, tạo việc làm cho con em đồng đội, cũng như hỗ trợ nguồn vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để giúp đồng đội vươn lên thoát nghèo, cải thiện cuộc sống.

CCB Nguyễn Văn Hướng (giữa) giới thiệu với khách tham quan về mô hình kinh tế của gia đình.
CCB Nguyễn Văn Hướng (giữa) giới thiệu về mô hình kinh tế của gia đình.

Điển hình như CCB Nguyễn Văn Hướng ở thôn 9. Năm 1975, sau khi xuất ngũ, vợ chồng ông Hướng quyết định ở lại vùng đất Tây Nguyên sinh sống và xây dựng kinh tế. Những ngày đầu lập nghiệp, vợ chồng ông gặp rất nhiều khó khăn song với ý chí và nghị lực của người lính Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, vợ chồng ông đã nỗ lực khai hoang, phục hóa, tìm tòi nghiên cứu sách báo, tham quan các mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả để học hỏi kinh nghiệm. Ông quyết tâm đầu tư phát triển kinh tế theo hướng đa cây, đa con, xây dựng chuồng trại chăn nuôi heo, gà, đào ao thả cá, gia cố hệ thống kênh mương dẫn nước về cánh đồng lúa để cải thiện năng suất… Đến nay, gia đình ông Nguyễn Văn Hướng xây dựng thành công mô hình trang trại tổng hợp với 3,5 ha ao cá, đàn heo trên 30 con, hàng trăm con gà, ruộng lúa… cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Đến nay, hội viên Hội CCB xã Ea Pil đã xây dựng được nguồn quỹ Hội 312 triệu đồng cho 31 hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế, đóng góp 36 triệu đồng và 68 ngày công tham gia xây dựng nông thôn mới. Ông Lê Viết Lượng, Chủ tịch Hội CCB xã Ea Pil, cho biết: Nhờ thực hiện tốt các phong trào thi đua, đến nay, tỷ lệ hộ khá, giàu với thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm, chiếm 25% tổng số hội viên, tỷ lệ hội viên nghèo giảm còn 16%, chỉ còn 1 hộ nhà tạm, không còn gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tỷ lệ gia đình hội viên CCB đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa chiếm 98%; có 100% chi hội xếp loại trong sạch vững mạnh, Hội CCB xã đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc.     

Thu Nguyệt

 


Ý kiến bạn đọc