Multimedia Đọc Báo in

Nở rộ quán cà phê có khu vui chơi mini cho trẻ em

15:01, 26/05/2017

Nắm bắt nhu cầu thưởng thức cà phê và vui chơi của các gia đình trẻ có con nhỏ, vài năm trở lại đây, tại TP. Buôn Ma Thuột nở rộ các quán cà phê có khu vui chơi mini dành cho trẻ em.

Đa số các quán cà phê có khu vui chơi mini dành cho trẻ em thường có diện tích rộng, được thiết kế tách biệt thành khu thưởng thức cà phê dành cho các bậc phụ huynh và khu vui chơi riêng cho các em nhỏ với các trò chơi như cầu trượt, bấp bênh, nhà banh, tô tượng, vẽ tranh cát...

Anh Lê Văn Thanh (đường Lê Chân) có con gái 3 tuổi cho biết, do vợ chồng lập nghiệp xa gia đình, không có nội ngoại ở gần để về thăm dịp cuối tuần nên những ngày nghỉ anh thường dẫn con đi uống cà phê. Tuy nhiên, tính trẻ con hiếu động, lại không thích sự giám sát, để con chơi một mình lại không yên tâm do đó nhiều hôm đến quán cà phê nhân viên chưa mang đồ uống ra con đã khóc đòi về. Từ khi có một số quán cà phê có khu vui chơi mini dành cho trẻ em, khi tới quán anh chỉ cần mua vé và để con tự chơi, bố mẹ vừa trông được con lại có thể “tám chuyện” với bạn bè, có thời gian nghỉ cuối tuần đúng nghĩa.

Các em nhỏ vui chơi, thử tài làm bánh tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Công Trứ.
Các em nhỏ vui chơi, thử tài làm bánh tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Công Trứ.

Tương tự, chị Nguyễn Thanh Minh (đường Phan Bội Châu) cho hay, vào những ngày trong tuần ba mẹ tất bật với công việc, không có nhiều thời gian dành cho con, trong khi đó trẻ em bây giờ phát triển nhanh cả về thể chất và tinh thần nên có những cách ứng xử, thái độ, hành vi trong cuộc sống khiến ba mẹ rất khó xử. Vì vậy, cuối tuần chị thường rủ những gia đình, bạn bè có con nhỏ đến các quán cà phê có khu vui chơi độc lập để trò chuyện, hỗ trợ nhau gỡ khó những tình huống mình gặp phải và chia sẻ cách chăm sóc con. Đặc biệt, các em nhỏ có thể chơi các trò chơi một cách an toàn cùng các anh, chị thân quen, vừa nâng cao khả năng giao tiếp, hòa đồng, vừa tăng cường khả năng vận động cơ thể sau một tuần đến trường.

So với các khu vui chơi truyền thống, khu vui chơi mini trong các quán cà phê có ít trò chơi, không gian chơi nhỏ nên giá chỉ từ 15.000-35.000 đồng/trẻ không tính thời gian chơi, trẻ được chơi các trò chơi một cách tự do trong phòng khép kín dưới sự giám sát, hướng dẫn của nhân viên nên người lớn cũng yên tâm hơn.

Anh Trương Hồng Hà, nhà đầu tư quán cà phê Baby Zone của Công ty TNHH HPK cho biết, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của gia đình (có 2 con nhỏ) nên anh nảy sinh ý tưởng mở quán cà phê có khu vui chơi mini. Để tạo sức hút, Công ty đã hợp tác với nhiều thành viên khác nhau, nhất là giáo viên mầm non, nhờ họ tư vấn, hướng dẫn cách xây dựng, quản lý, tổ chức các trò chơi, tìm hiểu về các ngày lễ trong năm như ngày Quốc khánh (2-9), Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch), giải phóng Miền Nam (30-4), Quốc tế Lao động (1-5)...

Bên cạnh khu vui chơi thu phí, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột còn có những quán cà phê có các trò chơi miễn phí cho các em nhỏ như Cao Nguyên Xanh, Vườn Hồng, Bonjour… Sự xuất hiện các quán cà phê này đã tạo được nhiều sân chơi, giao lưu gặp gỡ giữa các em nhỏ, giúp các em tránh xa thiết bị điện tử (điện thoại, Ipad, máy tính…), đặc biệt là tăng cường vận động cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. 

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc