Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ "Ông - bà - cháu" ở thôn Kim Phát

08:43, 11/07/2017

Câu lạc bộ (CLB) “Ông - bà - cháu” ở thôn Kim Phát (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin) được thành lập vào tháng 5-2016. Sau 1 năm đi vào hoạt động, CLB đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng nền nếp và các chuẩn mực trong gia đình.

Bà Hoàng Thị Minh Thu, Chủ nhiệm CLB “Ông - bà - cháu” thôn Kim Phát cùng con cháu.
Bà Hoàng Thị Minh Thu, Chủ nhiệm CLB “Ông - bà - cháu” thôn Kim Phát cùng con cháu.

CLB “Ông - bà - cháu” thôn Kim Phát hiện có 30 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó hội viên lớn tuổi nhất là 80 tuổi, nhỏ tuổi nhất là 7 tuổi. Mỗi tháng, CLB sinh hoạt một lần với nhiều hình thức đa dạng như: Kể chuyện truyền thống; biểu diễn văn nghệ; hướng dẫn các gia đình có con nhỏ xây dựng ngôi nhà an toàn, tạo môi trường sống lành mạnh, hợp vệ sinh, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ… Xen giữa các buổi sinh hoạt là những câu chuyện cụ thể với thông điệp giáo dục đạo đức, văn hóa truyền thống dân tộc, gia đình, cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, nhất là gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống. CLB còn phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em; vấn đề bình đẳng giới; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; phổ biến kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế gia đình… Các hội viên nhỏ tuổi trong CLB luôn được quan tâm, động viên khi có thành tích học tập hoặc những hành động tốt trong cuộc sống, và được kịp thời uốn nắn những biểu hiện chưa ngoan. CLB còn vận động hội viên người cao tuổi tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, phấn đấu phát triển kinh tế gia đình bằng các mô hình sản xuất, chăn nuôi; nêu gương sáng trong các hoạt động xã hội…

Nhờ nội dung đa dạng, bổ ích nên các buổi sinh hoạt của CLB luôn đông đủ các thế hệ ông - bà - cháu tham gia. Bà Hoàng Thị Minh Thu, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Qua các buổi sinh hoạt CLB, vai trò của người cao tuổi được phát huy, ông bà đều là những tấm gương sáng để dạy bảo các cháu những điều hay, lẽ phải. Các cháu nhỏ tham gia sinh hoạt tại CLB cũng trở nên ngoan hơn, biết vâng lời ông bà, cha mẹ hơn. Điều đó góp phần giúp gia đình yên vui hạnh phúc, con cháu chăm ngoan học hành, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ”.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.