Multimedia Đọc Báo in

Sân chơi bổ ích của người cao tuổi

09:03, 04/07/2017

Được thành lập cách đây 5 năm (năm 2012), Câu lạc bộ (CLB) vũ điệu dưỡng sinh đã trở thành điểm hẹn, nơi gặp gỡ giao lưu của các cụ cao niên trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Cứ đều đặn 5 giờ 30 sáng hằng ngày, các hội viên trong CLB vũ điệu dưỡng sinh lại có mặt đông đủ tại Trung tâm Văn hóa tỉnh luyện tập các bài thể dục tay không. Trong tiếng nhạc du dương, nhẹ nhàng, các cụ thực hiện các bài đồng diễn với những động tác nhịp nhàng, uyển chuyển theo bài dân vũ, hay công lực quyền 56 thức, Thái cực công phiến… Bác Trần Thị Hậu, một trong những hội viên gắn bó với CLB ngay từ ngày đầu mới thành lập chia sẻ: “Tham gia vào CLB, bác cảm thất rất bổ ích, bởi không những giữ gìn, duy trì được sức khỏe, giữ tinh thần lạc quan, yêu đời mà còn có điều kiện gặp gỡ, chia sẻ, động viên nhau sống vui, sống có ích lúc tuổi già cũng như tham gia các hoạt động xã hội hữu ích khác”. Khi kết thúc các bài thể dục, nhiều cụ còn hào hứng nhảy theo các điệu cha cha cha, tăng go hoặc rum ba. Dõi theo các bước nhảy sôi động, không kém phần chuyên nghiệp của các hội viên, ít ai nghĩ rằng đa số các cụ đã ngoài 70 tuổi… vẫn tràn đầy sinh lực cùng một tinh thần minh mẫn, phong thái lạc quan, yêu đời.

Bài thể dục dưỡng sinh Thái cực công phiến do hội viên CLB biểu diễn.
Bài thể dục dưỡng sinh Thái cực công phiến do hội viên CLB biểu diễn.

Để thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao ở những người cao tuổi, năm 2012, CLB vũ điệu dưỡng sinh được thành lập. Ban đầu chỉ có 60 hội viên trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, đến nay CLB đã phát triển lên đến 500 hội viên với 18 câu lạc bộ trực thuộc. Hội viên tham gia CLB có đủ thành phần, từ công nhân viên chức lao động đã về hưu đến những người nội trợ, nông dân… Ngoài việc tìm đến CLB để rèn luyện sức khỏe, các cụ luôn gắn bó, xem đây như ngôi nhà thứ 2 của mình để chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm trong nuôi dạy con cái, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Không những vậy với mục tiêu xây dựng, tạo dựng “thương hiệu” riêng cho CLB, các hội viên tích cực tìm kiếm, thường xuyên cập nhật những bài tập mới và đầu tư công sức luyện tập. Kết quả đến nay, CLB đã luyện được 17 bài vũ điệu dưỡng sinh, 6 bài khiêu vũ dưỡng sinh và trên 20 bài thể dục dưỡng sinh. Câu lạc bộ đã tham gia nhiều Liên hoan thể dục dưỡng sinh trong và ngoài tỉnh, đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Đơn cử như CLB đã liên tiếp đoạt giải Nhì ở Liên hoan thể dục dưỡng sinh các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên từ năm 2013 đến 2016; giải Ba toàn quốc năm 2013, 2014, 2015 và giải Nhì Gala dưỡng sinh Việt Nam năm 2016.

Nêu cao tinh thần “tuổi cao gương sáng”, các Hội viên trong CLB còn thường xuyên nhắc nhở nhau chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, động viên con cháu chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no. Bên cạnh đó CLB còn vận động các hội viên đóng góp xây dựng quỹ, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên các thành viên lúc đau ốm và hỗ trợ giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn. Đến nay 100% gia đình hội viên của CLB đều đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Với mong muốn tiếp tục mở rộng, phát triển thêm hội viên, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui khỏe cho người cao tuổi, năm 2017 CLB đề ra mục tiêu phát triển thêm 1 câu lạc bộ trực thuộc và kết nạp thêm 100 hội viên vào CLB.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.