Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ huyện Krông Năng với phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

09:49, 12/07/2017

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Krông Năng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Trong đó có thể kể đến như: Thắp nến tri ân tại nghĩa trang, đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, có công cách mạng; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng và làm tốt công tác xã hội, từ thiện. Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thường xuyên về các buôn làng hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, hỗ trợ ngày công lao động, giúp gia đình chính sách vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Dưới cái nắng gay gắt của những ngày cuối tháng 6, đông đảo ĐVTN xã Phú Lộc vẫn hăng hái giúp gia đình ông Lý Văn Mạc (thôn Lộc Bằng, xã Phú Lộc) dựng mới hơn 100 trụ bê tông để trồng tiêu. Ông Lý Văn Mạc là gia đình liệt sỹ, có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc hộ cận nghèo của xã Phú Lộc. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông, Đoàn xã đã tập hợp ĐVTN tham gia hỗ trợ ngày công vừa thể hiện tinh thần vì cộng đồng vừa thể hiện sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay đối với những gia đình có người thân đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc.

Đoàn viên thanh niên thăm hỏi và tặng quà gia đình ông Triệu Việt Dũng (thôn Tam Lập, xã Ea Tam) – gia đình có công với cách mạng.
Đoàn viên thanh niên thăm hỏi và tặng quà gia đình ông Triệu Việt Dũng (thôn Tam Lập, xã Ea Tam) – gia đình có công với cách mạng.

Theo anh Đoàn Văn Tuấn, Bí thư Đoàn xã Phú Lộc, khi Đoàn xã phát động lao động công ích giúp đỡ gia đình chính sách, rất nhiều ĐVTN  đăng ký tham gia. Qua các việc làm cụ thể, mục tiêu chính là giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN, qua đó hình thành nhân cách, lý tưởng sống vì mọi người và vì cộng đồng cho thế hệ trẻ, giúp ĐVTN trưởng thành hơn.

Tuổi trẻ huyện Krông Năng thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện .
Tuổi trẻ huyện Krông Năng thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện .

Từ năm 2015 đến nay, hằng năm Huyện Đoàn đều tổ chức chương trình “Theo bước chân những người anh hùng”. Theo đó, Huyện Đoàn mời những nhân chứng lịch sử - cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc kể về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; sự ra đời, ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ 27 - 7… Qua những câu chuyện kể sinh động giúp ĐVTN hiểu biết sâu sắc hơn về quá khứ đau thương nhưng anh dũng và vinh quang của dân tộc. Từ đó, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Bạn Đinh Ngọc Giang (xã Phú Lộc) tâm sự: “Sau khi nghe chuyện kể của các chú, các bác, bản thân tôi nhận thấy rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Trước hết là hoàn thành tốt công việc của mình, tích cực hơn nữa trong việc tham gia tình nguyện, quan tâm, chăm lo đến cuộc sống của các đối tượng chính sách, người có công ở địa phương và vận động để cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ, bù đắp cho những hy sinh lớn lao của họ”.

Anh Y Rô Ya Niê, Phó Bí thư Huyện Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Năng cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành tuyên truyền, kêu gọi ĐVTN tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hơn nữa; tổ chức thực hiện tốt các đội thanh niên tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh neo đơn hoặc không may gặp hoạn nạn trong cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn Krông Năng tổ chức các hoạt động về vùng căn cứ cách mạng giúp nhân dân làm được 5 km đường giao thông nông thôn; nạo vét 4 km kênh mương nội đồng; thăm hỏi và tặng 36 suất quà trị giá gần 15 triệu đồng cho gia đình chính sách, giúp đỡ 115 ngày công lao động; tổ chức 7 buổi tuyên truyền về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần đấu tranh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ cho hơn 8.000 lượt ĐVTN.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.