Multimedia Đọc Báo in

Đoàn xã Hòa Sơn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

09:53, 28/08/2017

Trong thời gian qua, tuổi trẻ xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông) đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

Một trong những hoạt động nổi bật của Đoàn xã Hòa Sơn là đồng hành, hỗ trợ thanh niên phát triển sản xuất thông qua chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, học tập và xây dựng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, tạo việc làm và tăng thu nhập cho các hộ thanh niên. Cùng với đó, Đoàn xã Hòa Sơn đã mạnh dạn tín chấp và quản lý nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số vốn vay trên 8 tỷ đồng (đứng đầu toàn huyện so với Đoàn các xã, thị trấn) giúp các hộ thanh niên và nhân dân địa phương được vay vốn đầu tư phát triển sản xuất. Anh Mai Bá Linh, Bí thư Đoàn xã Hòa Sơn chia sẻ: “Trong thời gian qua, hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã tích cực hưởng ứng; phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Nhiều hộ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã đã mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình sản xuất mới như trồng rau sạch với quy mô lớn, nuôi bò nhốt chuồng vỗ béo… Đến nay, xã Hòa Sơn đã có hơn 35 hộ thanh niên có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm”.

Đoàn viên, thanh niên xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông) tham gia làm đường giao thông nông thôn.
Đoàn viên, thanh niên xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông) tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Để việc xây dựng nông thôn mới “thẩm thấu” vào các hoạt động thường xuyên của các chi đoàn, chi hội thôn, buôn, Đoàn xã Hòa Sơn đã tổ chức được 5 đợt tuyên truyền cho 2.750 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia và bằng các hoạt động cụ thể để đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng xã hội.  Đoàn xã đã giúp sửa chữa 12 nhà tạm, nhà dột nát, giúp đào móng khởi công nhà ở cho 5 hộ gia đình chính sách, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn; triển khai các hoạt động ra quân xóa các bãi rác tự phát, vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức nạo vét 1,5 km kênh mương; huy động 160 ngày công của đoàn viên, thanh niên ra quân đảm nhận công trình thanh niên bê tông hoá 250 m đường giao thông nông thôn tại thôn 8 và thôn 5; làm sân bóng chuyền tại thôn 8 và thôn 10 với trị giá 23 triệu đồng, tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, Đoàn xã tích cực vận động các nguồn lực trao tặng trên 50 suất học bổng trị giá 25 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập.

Anh Bùi Thanh Trung, Bí thư Huyện Đoàn Krông Bông nhận xét: “Đoàn xã Hòa Sơn đã chủ động tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới sát với thực tế, có sức lan tỏa trong cộng đồng và huy động được nhiều đoàn viên, thanh niên hưởng ứng. Qua đó, Đoàn xã tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả và dần hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới”.

Đoàn xã Hòa Sơn đã được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao vai trò trong tham gia xây dựng nông thôn mới; hằng năm được Huyện Đoàn Krông Bông công nhận là đơn vị vững mạnh trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương đơn vị thực hiện tốt chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2011 – 2015).  

Nguyễn Đình Khiêm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.