Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi chương trình "Một ngày làm lính cứu hỏa"

08:32, 20/08/2017

26 thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin) vừa được tham gia một sân chơi thiết thực, an toàn trong dịp hè với chương trình trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” do Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) số 5 phối hợp với Đoàn xã Dray Bhăng tổ chức.

Tham gia chương trình, các học viên không chỉ nghe giới thiệu về những trang thiết bị, phương tiện PCCC, cách phòng tránh những trường hợp dễ gây cháy, nổ mà còn được thực hành các nội dung như: di chuyển trong phòng kín, dập tắt đám cháy, tự bảo vệ bản thân tránh khói độc, chữa cháy bằng bình gas, sơ cấp cứu nạn nhân... Đặc biệt các em còn được trải nhiệm trên cương vị của một người lính cứu hỏa khi nhận tin báo cháy và lên đường làm nhiệm vụ. Bằng cách truyền đạt sinh động, dí dỏm cùng sự hướng dẫn nhiệt tình của các chiến sĩ cảnh sát PCCC đã giúp các em vượt qua sự lúng túng, e ngại ban đầu để thực hiện thành công nhiệm vụ của mình.

Chiến sĩ Cảnh sát PCCC hướng dẫn các em cách sử dụng lăng vòi chữa cháy.
Chiến sĩ Cảnh sát PCCC hướng dẫn các em cách sử dụng lăng vòi chữa cháy.

Mặc dù thời tiết nắng nóng, người ướt đẫm mồ hôi, lấm lem vì khói bụi nhưng các em vẫn rất hăng say cười nói, hò reo liên tục vì thích thú. Em Trần Hưng An (9 tuổi) chia sẻ: Tham gia chương trình  em được các chú cảnh sát hướng dẫn cụ thể từng nội dung và trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ giúp em bảo đảm an toàn. Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm thoát nạn nhà cao tầng bằng cách nhảy xuống nệm hơi. Điều đó đã giúp em vượt qua sợ hãi, bình tĩnh hơn để xử lý những sự cố nguy hiểm và hiểu được tầm quan trọng của việc PCCC.

Anh Nguyễn Nam Giang, Bí thư Đoàn Cảnh sát PCCC số 5 cho biết, những tình huống cháy, nổ thường xảy đến bất ngờ trong cuộc sống nên các em rất cần được trang bị những kỹ năng xử lý thông minh, phòng vệ cơ bản để ứng phó khi có nguy hiểm xảy ra. Tuy chương trình chỉ diễn ra trong 1 ngày nhưng đã giúp các học viên có thêm những trải nghiệm thú vị, bổ ích, góp phần trang bị những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe, quan sát, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động PCCC nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, gia đình và xã hội … 

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc