Multimedia Đọc Báo in

Xã Đắk Nuê tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết

09:56, 28/08/2017

Trong tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang có chiều hướng tăng cao, xã Đắk Nuê (huyện Lắk) đã chủ động triển khai công tác phòng chống bệnh SXH bằng nhiều biện pháp.

Trạm Y tế xã Đắk Nuê đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn cùng tham gia phòng chống bệnh SXH, cụ thể như: tổ chức phun thuốc tại những địa bàn trọng điểm, giám sát chặt chẽ tại cộng đồng để xử lý kịp thời khi có bệnh nhân mắc SXH. Ngoài ra, Trạm cùng với đoàn viên thanh niên tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, khai thông đường mương nước bị ứ đọng, tổ chức phát quang bụi rậm trong khu dân cư, phát tờ rơi tuyên truyền cách phòng chống và nhận biết về bệnh SXH. Do đa số các hộ gia đình trên địa bàn xã có thói quen nuôi gia cầm gia súc dưới gầm nhà sàn, dễ tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi, vì vậy, cán bộ Trạm Y tế và các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức các buổi họp, vận động các hộ dân giữ vệ sinh nơi ở thông thoáng không để muỗi có điều kiện sinh sản, ẩn nấp.

Cán bộ y tế cùng bà con đang kiểm tra một vật dụng chưa nước có lăng quăng (bọ gậy) tại xã Đắk Nuê.
Cán bộ y tế cùng bà con đang kiểm tra một vật dụng chưa nước có lăng quăng (bọ gậy) tại xã Đắk Nuê.

Bà Đặng Thị Mỹ Hạnh, Phó Trạm trưởng Trạm Y tế cho biết: “Ngay khi bước vào mùa mưa, Trạm Y tế xã đã tổ chức lễ phát động ra quân diệt lăng quăng (bọ gậy), động viên bà con tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống SXH như thu gom, hủy bỏ các vật dụng phế thải xung quanh nhà; đậy kín các dụng cụ chứa nước không để muỗi vào đẻ trứng, phải mắc mùng khi ngủ không để muỗi đốt...”. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, xã chỉ ghi nhận 3 trường hợp SXH.

Để chủ động đối phó nếu có dịch xảy ra, Trạm Y tế xã thường xuyên tập huấn lại kiến thức về bệnh SXH cho cán bộ trạm và y tế thôn buôn, thực hiện khám sàng lọc các bệnh nhân đến thăm khám có nghi bị SXH, chuẩn bị sẵn sàng thuốc hóa chất đầy đủ, lập kế hoạch chủ động phòng dịch và thành lập đội chống dịch lưu động là các thành viên trong trạm y tế, được trang bị kỹ càng về kiến thức và luôn chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống có thể xảy ra...

Hiện nay, thời tiết đang mưa nhiều, độ ẩm cao, nguồn nước đọng sẽ là môi trường để muỗi gây bệnh dễ sinh sôi và dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao. Vì vậy sự chủ động của Trạm Y tế xã Đắk Nuê cùng các cơ quan chuyên môn sẽ giúp công tác phòng chống dịch bệnh tại địa bàn càng hiệu quả hơn.

Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.