Multimedia Đọc Báo in

"Cuộc đua" kinh doanh trà sữa giải khát

06:19, 10/09/2017
Hiện nay, trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đang phát triển trào lưu kinh doanh trà sữa.
 
Trà sữa là một thức uống được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Hiện nay, ngoài nhu cầu giải khát, khách hàng còn có nhu cầu giải trí, thư giãn, trong thời gian uống nước sẽ chụp ảnh, check-in (đăng kí vào) facebook, tán gẫu với bạn bè.... Nắm bắt được thị hiếu này, hàng loạt cửa hàng kinh doanh trà sữa liên tiếp khai trương. Có thể điểm danh một số tuyến đường có nhiều quán trà sữa như: Lê Thánh Tông, Phan Chu Trinh, Hoàng Diệu... Chưa kể, một số quán cà phê cũng tranh thủ tự chế biến và kinh doanh thêm loại thức uống này theo trào lưu. 
 
Trong bối cảnh có quá nhiều sự lựa chọn như vậy, để thu hút khách, các cửa hàng này đã chịu khó cải tiến hình thức cũng như chất lượng dịch vụ. Hầu như các cửa hàng đều thiết kế đẹp, không gian rộng rãi, thoáng mát. Ly cốc hay bao bì đựng sản phẩm đa dạng, mẫu mã đẹp, độc đáo, các tem nhãn được in ấn cẩn thận, ghi rõ từng hương vị và thành phần của thức uống...
 
Mỗi cửa hàng trà sữa ra đời lại đi kèm những "cơn sốt" về các nguyên liệu mới lạ, gây hứng thú cho người thưởng thức như: trà sữa phô mai, trà sữa thú bông, trà sữa bóng đèn... cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng về vệ sinh an toàn thực phẩm, các cửa hàng cũng thông tin rõ về nguồn gốc nguyên liệu, quá trình pha chế cho khách hàng trực tiếp chứng kiến tại quầy. 
Các quán trà sữa tại TP. Buôn Ma Thuột thu hút nhiều khách hàng trẻ.
Các quán trà sữa tại TP. Buôn Ma Thuột thu hút nhiều khách hàng trẻ.

Chị Hoài Ân – chủ một cửa hàng trà sữa trên đường Phan Chu Trinh chia sẻ, hiện nay các quán trà sữa trên địa bàn thành phố nhiều không đếm xuể. Chính vì vậy chị luôn nhắc nhở nhân viên phải thân thiện và chiều theo ý của các “thượng đế”. Ngoài việc giao hàng miễn phí còn phải giao hàng nhanh nếu không khách hàng sẽ lựa chọn sử dụng dịch vụ ở nơi khác. 

Anh Phạm Nghiêm Huấn (phường Khánh Xuân), chuẩn bị khai trương quán trà sữa cho biết, hiện nay mở quán trà sữa để kinh doanh vẫn rất có tiềm năng, nhưng phải tính toán thật kỹ các khoản đầu tư. Mỗi ly trà sữa có giá từ 15 - 40 nghìn đồng, nhưng các nguyên vật liệu có giá thành cao mà thời hạn sử dụng lại ngắn, chưa kể chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, nếu không có khách sẽ bị thua lỗ. 
 
Đó cũng chính là bài toán đặt ra cho các cửa hàng trà sữa hiện nay, khi mà số lượng khách hầu như không tăng, nhưng quán tăng nhanh chóng. Chưa kể, xu hướng sử dụng dịch vụ luôn thay đổi. Ví như trước đây trào lưu mì cay 7 cấp độ, mì Hàn Quốc hay cà phê take away (mang đi) được rất nhiều người ưa thích, nhưng cũng sớm “chết yểu” vì thị hiếu người tiêu dùng luôn thay đổi. Vì vậy, hình thức kinh doanh nào cũng cần phải có sự tính toán cụ thể, không nên chạy theo trào lưu sẽ dễ thất bại.
 
Ánh Ngọc

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.