Multimedia Đọc Báo in

Gieo mầm những ước mơ

08:08, 28/09/2017
Phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Huyện Đoàn Ea H’leo triển khai hiệu quả với nhiều mô hình hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, trong đó tiêu biểu như chương trình “Gieo mầm ước mơ”.

Anh Bế Đình Anh, Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Ea H’leo cho biết: “Toàn huyện có khoảng 28 nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), đa phần là thanh niên nông thôn và đều có nhu cầu phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng để ổn định cuộc sống. Trước nhu cầu thực tế đó, trong nhiệm kỳ 2012-2017, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã triển khai thực hiện chương trình “Gieo mầm ước mơ”. Hằng năm, từ đóng góp của ĐVTN cùng sự vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện, Huyện Đoàn mua ít nhất 1 con bò cái sinh sản (trị giá khoảng 15 triệu đồng) để tặng gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu. Đến nay đã tặng 17 con bò (với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng), riêng trong  năm 2017, thực hiện công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tất cả 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tặng 1 con bò cái sinh sản cho cán bộ Đoàn hoặc ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn”.

Đoàn viên thanh niên được nhận bò giống từ chương trình
Đoàn viên thanh niên được nhận bò giống từ chương trình "Gieo mầm ước mơ".

Trị giá một con bò không lớn nhưng rất có ý nghĩa với những người được tặng. Anh Hà Duy Thanh - Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 4, thị trấn Ea Đrăng tuy kinh tế gia đình khó khăn nhưng vẫn rất tích cực trong các phong trào, hoạt động Đoàn tại địa phương, từ khi được Huyện Đoàn tặng 1 con bò cái sinh sản, gia đình anh có điều kiện cải thiện thu nhập. Anh Nông Văn Biên (thôn 7, xã Ea Wy) mới lập gia đình, thiếu đất sản xuất, không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống còn khá bấp bênh, thiếu thốn. Khi được Huyện Đoàn hỗ trợ bò giống, anh Biên rất phấn khởi vì mơ ước có một số vốn để mua bò cái sinh sản đã thành hiện thực. Vợ chồng anh bảo nhau chịu khó chăm sóc bò, trước mắt là có nguồn phân bón cho trồng trọt, sau này bò sinh sản là gia đình có thêm nguồn trang trải cuộc sống hằng ngày. Còn anh Ksor Thân (buôn Chăm, xã Ea Sol) được hỗ trợ 1 con bò giống từ năm 2012, đến nay đã sinh được 3 bê con. Nhờ vậy, kinh tế gia đình anh dần ổn định, có điều kiện lo cho 3 đứa con đến trường. Anh Ksor Thân phấn khởi nói: “Chương trình Gieo mầm ước mơ là động lực để bản thân tôi nói riêng và ĐVTN trên địa bàn huyện nói chung phấn đấu vươn lên làm giàu. Tôi mong muốn thời gian tới, Huyện Đoàn tiếp tục huy động sự chung tay của ĐVTN cùng sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để có thêm nhiều trường hợp được hỗ trợ”.

Bên cạnh việc hỗ trợ bò giống, chương trình còn hỗ trợ cây giống cho các hộ thanh niên khó khăn, từ năm 2012 đến nay đã hỗ trợ trên 5.000 cây giống các loại như: cà phê, bơ ghép... giúp nhiều hộ có thêm điều kiện phát triển sản xuất.

Có thể nói chương trình “Gieo mầm ước mơ” đã trở thành “cứu cánh” và là động lực giúp ĐVTN nghèo vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Hy vọng chương trình này tiếp tục được duy trì, thật sự trở thành “bà đỡ” cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.