Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ huyện Cư Kuin giúp nhau phát triển kinh tế

09:05, 20/10/2017

Nhờ triển khai nhiều cách làm hay, những năm qua Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cư Kuin đã giúp nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, khẳng định vai trò của người phụ nữ trong xã hội.

Xác định hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập là nhiệm vụ quan trọng nên Hội LHPN huyện Cư Kuin đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ Hội thường xuyên rà soát số hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ để tìm hiểu nguyên nhân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, từ đó xây dựng kế hoạch hỗ trợ giảm nghèo hiệu quả. Để tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi nhất, Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội số tiền gần 55 tỷ; xây dựng quỹ phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế với số tiền trên 5 tỷ đồng, giúp cho 1.176 hội viên vay vốn. Từ nguồn vốn được vay, nhiều chị em đã mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Mô hình nuôi chim cút của gia đình chị Phạm Thị Xuyến, ở thôn 4, xã Ea Bhốk.
Mô hình nuôi chim cút của gia đình chị Phạm Thị Xuyến, ở thôn 4, xã Ea Bhốk.

Chị Phạm Thị Xuyến, ở thôn 4, xã Ea Bhốk là một trong những hội viên tiêu biểu trong phong trào phụ nữ phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo. Trước đây gia đình chị gặp không ít khó khăn trong cuộc sống, mặc dù quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” nhưng do nhà đông con nên cái nghèo, thiếu thốn vẫn cứ mãi đeo bám. Sau khi tham gia lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi và được chi hội phụ nữ xã cho vay 10 triệu đồng, chị Xuyến đã mạnh dạn xây dựng chuồng trại chăn nuôi. Đến nay chị đã có 100 con gà thả vườn và 200 con chim cút, mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng.

Bà Trần Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, bên cạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” hằng năm, các cấp Hội Phụ nữ huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền vận động chị em nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm, xây dựng và duy trì mô hình khởi sự kinh doanh, hũ gạo tình thương, con giống tình thương, các tổ phụ nữ tiết kiệm nguồn vốn... bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.

 Từ những hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp Hội Phụ nữ huyện Cư Kuin trong phong trào phát triển kinh tế đã góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, giúp chị em không còn tự ti, mặc cảm và khẳng định được vai trò làm chủ kinh tế gia đình. Với nhiều cách làm mạnh dạn, sáng tạo, Hội LHPN huyện Cư Kuin đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho phụ nữ địa phương phát triển kinh tế.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.