Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội giúp dân sau bão

08:43, 07/11/2017

Vừa qua, cơn bão số 12 đi qua địa bàn tỉnh đã gây ra nhiều thiệt hại cho người dân các huyện như Krông Bông, Lắk, Krông Năng, M’Đrắk…; nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ sập, hàng trăm héc-ta cây trồng bị đổ ngã, một số tuyến đường giao thông bị chia cắt.

Trước tình hình đó, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã huy động lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả do bão, giúp dân sớm ổn định cuộc sống.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện M'Đrắk và dân quân xã Ea M'doan giúp người dân thu dọn nhà và nông sản sau bão.  Ảnh: Mỹ Sự
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện M'Đrắk và dân quân xã Ea M'doan giúp người dân thu dọn nhà và nông sản sau bão. Ảnh: Mỹ Sự

Có mặt kịp thời giúp nhân dân xã Ea M’doan (huyện M’Đrắk), hơn 35 cán bộ, chiến sĩ dân quân xã cùng cấp ủy, chính quyền đã khẩn trương cắt hạ, thu dọn các cây đổ gãy tại các trục đường liên xã, hai trường học, trụ sở UBND, giúp 35 hộ dân sửa chữa nhà cửa, thu dọn xà bần, hoa màu và di chuyển lúa, ngô đến nơi khô ráo. Trong những ngày mưa bão, lực lượng dân quân xã Ea M’doan trực 24/24 giờ kịp thời xử lý các tình huống, trực tiếp đưa một nạn nhân bị thương do tường nhà đổ sập lên bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu; kịp thời giúp gia đình bà Trần Thị Bảy,  thương binh ở thôn 6 sơ tán đến nơi tránh trú an toàn khi nhà bị tốc mái. Bà Bảy cảm kích: “Gia đình tôi chỉ có hai vợ chồng ở nhà, tuổi cao, sức yếu. Khi bão đi qua, nhà cửa bị sập hết, may có các chú dân quân xã kịp thời đến giúp chúng tôi di chuyển đồ đạc, đến nơi trú tránh an toàn, nếu không thì chúng tôi không biết xoay xở ra sao”.

Lực lượng dân quân xã Ea M’doan giúp nhân dân chèn trống lại các trụ tiêu bị ngã đổ.
Lực lượng dân quân xã Ea M’doan giúp nhân dân chèn trống lại các trụ tiêu bị ngã đổ.

Song song với việc giúp dân sửa chữa nhà cửa, lực lượng dân quân xã Ea M’doan cũng gấp rút thu dọn tại các trường học, các trụ sở để kịp cho ngày làm việc đầu tuần. Thượng tá Nguyễn Đình Thám, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện M’Đrắk cho biết: Với tinh thần không quản mưa bão giúp nhân dân dân sớm ổn định cuộc sống, lực lượng vũ trang huyện M’Đrắk đã thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”, điều động hơn 266 cán bộ, chiến sĩ dân quân phối hợp với 32 chiến sĩ bộ đội thường trực của huyện và lực lượng của 7 xã trên địa bàn bị ảnh hưởng bão chủ động khắc phục 656 nhà dân bị đổ sập và tốc mái; sửa chữa sự cố mất điện, di chuyển người dân đến nơi trú tránh an toàn, thông đường…

Không chỉ huyện M’Đrắk, lực lượng vũ trang tại các địa phương như huyện Krông Pắc, Ea Kar, Krông Năng… cũng đã chủ động, kịp thời trong triển khai công tác phòng chống thiên tai; cử nhân lực, phương tiện đến các vị trí xung yếu, theo dõi, nắm tình hình, sẵn sàng có phương án ứng phó, nhất là ở các khu vực thấp trũng, ven sông, suối có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở đất; tích cực giúp dân sớm ổn định cuộc sống.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã điều động 1.760 cán bộ, chiến sĩ; 10 xe ôtô các loại, vật chất, phương tiện phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn phối hợp với chính quyền các huyện Krông Bông, M’Đrắk,  Ea Kar, Krông Năng… chằng chống, dựng lại nhà cửa, khắc phục được 664 nhà tốc mái, 6 trường học; sơ tán 90 lượt người ra khỏi vùng ngập lụt; vận chuyển 19 tấn hàng hóa, nông sản và 400 con vật nuôi, heo, bò đến nơi khô ráo; dọn 19 km đường bị cây đổ gãy, thông các tuyến đường bị chia cắt. 


Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.