Multimedia Đọc Báo in

Người điều dưỡng trẻ đam mê công tác tình nguyện

10:28, 06/11/2017

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương, năm 2007 anh Phạm Minh Tuân về nhận công tác tại Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 (huyện Ea Kar).

Khoác trên mình chiếc áo blu trắng, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, trong công việc hằng ngày, anh Tuân luôn tích cực học hỏi kinh nghiệm, kiến thức của những đồng nghiệp đi trước để nâng cao tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh Tuân còn nêu gương cho đội ngũ y, bác sĩ trẻ trong bệnh viện trong việc rèn luyện y đức, thường xuyên nhắc nhở đồng nghiệp giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà bệnh nhân và hạn chế đến mức thấp nhất sai sót trong chuyên môn.

Anh Phạm Minh Tuân (thứ 3,  từ trái sang) nhận giấy khen  của UBND huyện Ea Kar về thành tích xuất sắc  trong công tác Đoàn  và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ  2012 – 2017.
Anh Phạm Minh Tuân (thứ 3, từ trái sang) nhận giấy khen của UBND huyện Ea Kar về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, năm 2014 anh Tuân được bổ nhiệm làm Điều dưỡng trưởng Khoa Gây mê hồi sức. Ở cương vị mới, anh đã tích cực tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc Bệnh viện tổ chức thực hiện các hoạt động của khoa và các nhiệm vụ khác có chất lượng và hiệu quả cao.

Không chỉ giỏi chuyên môn, anh Tuân còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực 333, Phó Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Ea Kar, anh đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn đề ra kế hoạch hoạt động cụ thể phù hợp với điều kiện công tác, hưởng ứng tích cực các hoạt động tình nguyện, chăm sóc sức khỏe nhân dân, các chương trình do Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện tổ chức. Anh đã vận động đoàn viên nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hưởng ứng phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”. Anh Tuân thường xuyên cùng với đội ngũ thầy thuốc trẻ tranh thủ ngày nghỉ đến thăm hỏi, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn. Anh còn vận động các công ty dược, những nhà hảo tâm quyên góp tiền, các trang thiếu bị phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Từ năm 2012 đến nay, Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Ea Kar đã tổ chức được 10 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; tuyên truyền và hướng dẫn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu, phòng tránh các bệnh thông thường cho hơn 4.000 người dân; tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hơn 2.200 người; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh tay – chân - miệng cho 1.300 trẻ em. Nhờ các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc tại địa bàn dân cư của Chi hội, nhiều bệnh nhân mắc bệnh đã được phát hiện kịp thời và được tư vấn, giới thiệu đến các bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Với những đóng góp trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn, anh Phạm Minh Tuân đã được Sở Y tế và UBND huyện Ea Kar tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, năm 2016 anh Tuân đã được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.  

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.