Multimedia Đọc Báo in

Những ngôi nhà nghĩa tình

11:22, 28/11/2017

Vận động xây dựng nhà ở cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một trong những việc làm thiết thực được Hội Chữ thập đỏ thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) thực hiện trong nhiều năm qua, từng bước giúp người nghèo ổn định cuộc sống.

Bà Huỳnh Thị Hiền ở Tổ dân phố 7 thuộc diện hộ nghèo, mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng một mình bà vẫn phải bươn chải để lo cho đứa con trai mắc bệnh tâm thần. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, năm 2016, Hội Chữ thập đỏ thị trấn vận động các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí xây dựng nhà ở. Sau 4 tháng thi công với sự giúp đỡ của các tổ chức hội, đoàn thể, hàng xóm, ngôi nhà 3 gian với diện tích hơn 83 m2 đã hoàn thành và kịp bàn giao cho gia đình bà để đón Tết  Đinh Dậu.

Đại diện  Hội Chữ thập đỏ  thị trấn Quảng Phú  (bìa trái)  thăm hỏi, động viên  các gia đình khó khăn  đã được hỗ trợ  xây dựng nhà ở.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ thị trấn Quảng Phú (bìa trái) thăm hỏi, động viên các gia đình khó khăn đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở. 

Gia đình ông Huỳnh Sinh (Tổ dân phố 3A) thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Vợ bỏ đi, mang trong mình bệnh xơ gan, một mình ông phải gồng gánh nuôi 5 người con đang tuổi ăn học, ở nhờ trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng. Đầu năm 2015, được Hội Chữ thập đỏ thị trấn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 133 triệu đồng mua đất và xây nhà, cha con ông đã dọn về ở trong căn nhà mới hơn 60 m2 với đầy đủ các vật dụng sinh hoạt.

Những năm qua, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở do Hội Chữ thập đỏ thị trấn phát động đã giúp đỡ được nhiều người nghèo, người khó khăn có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống. Để có kinh phí thực hiện các chương trình, hoạt động có ý nghĩa này, Hội đã chủ động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo từ thiện, lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là huy động các nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Nói thêm về các cách làm, cách vận động xã hội hóa để chung tay giúp đỡ người nghèo, bà Nguyễn Thị Tâm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn cho biết, phương pháp hoạt động của Hội là luôn bám sát thực tế, sát với người dân, đặc biệt là đối với các hộ gia đình quá khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, để đảm bảo tiến độ và giám sát các hộ nghiêm túc thực hiện theo quy định, ngay sau khi có quyết định hỗ trợ xây nhà, Hội phối hợp thành lập Ban chỉ đạo để giám sát từ khâu mua nguyên vật liệu, tiến độ xây dựng và huy động các tổ chức đoàn thể tại thôn xóm và địa phương cùng chung tay hỗ trợ tiền và ngày công để căn nhà sớm được hoàn thiện, bảo đảm chất lượng.

Vân Anh

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.