Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ Công an tỉnh triển khai nhiều hoạt động hướng về cơ sở

06:36, 05/11/2017

Dù âm thầm, lặng lẽ nhưng các nữ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh góp mặt trong hầu hết mọi nhiệm vụ, từ những công việc không tên, bình dị như vệ sinh cơ quan, doanh trại đến các mảng công tác quan trọng khác.

Phụ nữ Bệnh viện Công an tỉnh tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân buôn Chứ, xã Ea Sol (huyện Ea H'leo. Ảnh: Trọng Tính)
Phụ nữ Bệnh viện Công an tỉnh tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân buôn Chứ, xã Ea Sol (huyện Ea H'leo). Ảnh: Trọng Tính

Trong đó có thể kể đến như: hậu cần phục vụ chiến đấu; xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; những công việc đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ, kiên trì, khéo léo như công tác hồ sơ nghiệp vụ, tiếp dân giải quyết các loại giấy tờ, về vùng sâu vùng xa giúp dân và những lĩnh vực mũi nhọn chiến đấu như phòng, chống các loại tệ nạn, tội phạm kinh tế, hình sự, ma túy… Tất cả đều có bóng dáng và mồ hôi công sức của phụ nữ Công an các cấp đóng góp.

Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, Hội Phụ nữ Công an các cấp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thi đua đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ; tích cực tham gia các phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Phụ nữ Công an nhân dân học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kỷ cương sáng tạo vì an ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình hạnh phúc” và thực hiện cuộc vận động “ Xây dựng phong cách người Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực trong các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; chuyên môn, nghiệp vụ an ninh, cảnh sát đã được các cấp Hội Phụ nữ trong Công an tỉnh góp sức đảm nhận.

Phụ nữ Bệnh viện Công an tỉnh tặng quà cho người dân buôn Chứ, xã Ea Sol (huyện Ea H'leo).
Phụ nữ Bệnh viện Công an tỉnh tặng quà cho người dân buôn Chứ, xã Ea Sol (huyện Ea H'leo).

Song song với công tác chuyên môn nghiệp vụ, từ năm 2016 đến nay, kể cả vào những ngày nghỉ, thứ bảy, chủ nhật, các cấp Hội Phụ nữ Công an trên địa bàn tỉnh đã tích cực đóng góp tiền của, công sức phối hợp với các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm, nhà tài trợ trong, ngoài lực lượng tổ chức hơn 150 đợt hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng với tổng kinh phí hoạt động hơn 1 tỷ đồng…

Trong đó, có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: xây tặng nhà Tình nghĩa, xây lớp học tình thương, làm công trình vệ sinh, tặng cặp sách bút vở cho trẻ em nghèo hiếu học; tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, người già yếu bệnh tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ; tổ chức nấu cơm từ thiện động viên các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, các cháu lang thang cơ nhỡ tại Mái ấm Tình thương 1-6 và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh... Ngoài ra, phụ nữ Công an các cấp trong tỉnh cũng đã đóng góp hỗ trợ 70 triệu đồng cho 7 phụ nữ nghèo trong và ngoài lực lượng phát triển kinh tế gia đình… 

Tiêu biểu trong các hoạt động này như Chi hội Phụ nữ Phòng Công tác Chính trị - Công an tỉnh với 3 đợt hướng về các buôn làng vùng sâu vùng xa các huyện Ea H’leo, M’Đrắk, Ea Súp, Buôn Đôn tặng quà tình nghĩa cho đồng bào nghèo với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng; Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng, Bệnh viện Công an tỉnh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP. Buôn Ma Thuột, Phòng Hậu cần – Kỹ thuật, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng An ninh dân tộc… cũng đã tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả tích cực.

Đại úy Niê Thanh Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Công tác Chính trị - Công an tỉnh chia sẻ: “Các nữ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh học tập tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm, hoạt động cụ thể. Chúng tôi luôn nỗ lực làm tốt nhiệm vụ chuyên môn và luôn cố gắng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hướng tới người dân khó khăn ở cơ sở với mong muốn góp phần giúp bà con vơi bớt khó khăn, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân ngày càng đẹp hơn trong mắt nhân dân”.  

       Mai Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.