Multimedia Đọc Báo in

Cho ngày Xuân thêm vui

15:55, 29/12/2017
Chuẩn bị đón xuân Mậu Tuất 2018, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh được mở mới và sửa chữa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân được thuận tiện hơn.

Về huyện vùng sâu Krông Bông những ngày cuối năm, đi trên những con đường bê tông kéo dài đến từng thôn, buôn mới cảm nhận thấy không gian như bừng lên một sức sống mới. Ông Trần Văn Dinh ở thôn 10, xã Hòa Sơn niềm nở: “Năm nay người dân trong thôn sẽ đón Tết với tinh thần vô cùng phấn khởi vì cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, bà con đã hiến đất, góp công để bê tông gần 1 km đường chính đi vào thôn. Bây giờ đường sá sạch sẽ, người dân trồng hoa hai bên đường để đẹp hơn…”.

Đoạn đường vào thôn 6 (xã Hòa Thuận)  mới được bê tông khang trang.
Đoạn đường vào thôn 6 (xã Hòa Thuận) mới được bê tông khang trang.

Còn ở thôn 6, xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) người dân đang tranh thủ góp ngày công lao động để đổ bê tông nốt đoạn đường giao thông vào thôn. Ông Văn Hữu Hàn ở thôn 6 cho biết, dù hầu hết đường trong thôn đã được cứng hóa, đi lại thuận tiện hơn trước nhiều nhưng bà con trong thôn đã đóng góp thêm mỗi hộ 5 triệu đồng và ngày công cùng với sự hỗ trợ xi măng của Nhà nước để bê tông hóa cho thêm phần sạch đẹp. Tết Mậu Tuất đang đến gần cùng với con đường mới hy vọng mọi điều thuận lợi sẽ đến với bà con trong thôn.

Người dân thôn 10 (xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông) góp công làm đường bê tông nội thôn.
Người dân thôn 10 (xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông) góp công làm đường bê tông nội thôn.

Vào thời điểm này, nhiều đoạn đường trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng đang được duy tu, sửa chữa để phục vụ giao thương, đi lại. Trên tuyến Tỉnh lộ 12, công nhân Công ty TNHH Hưng Phú và Công ty Đình Trung đang triển khai lấp những ổ gà, ổ voi trên đường. Những mảng nhựa đường bị sụt, lún trên tuyến Tỉnh lộ 1 cũng đã được Công ty Cổ phần Quản lý và Sửa chữa đường bộ Đắk Lắk thảm lớp nhựa mới phẳng lì. Bà Lê Thị Na ở xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn vui mừng nói: “Con đường này khá đẹp, tuy nhiên thời gian gần đây có dấu hiệu xuống cấp, xuất hiện nhiều đoạn hư hỏng. Cứ mỗi dịp cuối năm, được Nhà nước đầu tư kinh phí tu sửa mặt đường, chúng tôi rất phấn khởi vì đi lại vui xuân được thuận tiện”.

Ông Nguyễn Công Xuân, Giám đốc Ban quản lý dự án vốn sự nghiệp – Sở Giao thông vận tải cho biết: Hiện nay đơn vị đang chỉ đạo các công ty đường bộ tranh thủ thời gian nắng ráo để sửa chữa những đoạn đường xuống cấp, chủ yếu là sửa chữa mặt đường, xây rãnh thoát nước hai bên đường trên các tuyến tỉnh lộ… Kinh phí dành cho duy tu, bảo dưỡng hơn 360 km đường thuộc 13 tuyến tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh là 48 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Trung ương phân cho địa phương là 36 tỷ, còn lại là ngân sách địa phương bổ sung. Đến nay, khối lượng công việc đạt khoảng 50% và dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

Mong rằng với sự nỗ lực, khẩn trương và đầu tư kinh phí lớn của địa phương, nhiều tuyến đường hư hỏng, xuống cấp sẽ kịp khoác trên mình “chiếc áo mới” cho người dân đi lại vui Tết được thuận tiện, an toàn.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc