Multimedia Đọc Báo in

Cô học trò Vân Kiều học giỏi, năng nổ với hoạt động Đoàn

07:46, 11/12/2017

Trong mắt thầy cô và bạn bè, Mun A Riên Ralu, lớp Trung cấp May khóa 16, Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (trước đây là Trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên) không chỉ là một học sinh giỏi mà còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình.

Mun A Riên sinh ra trong một gia đình nông dân có 8 anh chị em tại buôn Roang Đơng, xã Ea Hiu (huyện Krông Pắc). Nhà có một chị gái học nghề may nên ngay từ khi còn nhỏ, Mun A Riên đã được tiếp xúc với vải vóc, kim chỉ. Lúc rảnh rỗi, em thường lượm lặt mấy mẩu vải thừa, tỉ mẩn khâu thành những bộ váy áo cho búp bê. Rồi từng ngày, ước mơ được thiết kế và may những bộ quần áo đẹp đẽ cứ lớn dần lên trong tâm trí cô bé người dân tộc Vân Kiều.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THCS, Mun A Riên nộp hồ sơ vào Trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên để theo học hệ trung cấp nghề May thời trang. Không muốn theo con đường học đại học như các bạn đồng trang lứa, dù vừa học văn hóa, vừa học nghề có chút vất vả song với Mun A Riên, được học đúng nghề yêu thích là niềm hạnh phúc.

 Mun A Riên Ralu  trong giờ thực hành may.
Mun A Riên Ralu trong giờ thực hành may.

Không chỉ học giỏi, ở trường Mun A Riên còn năng nổ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Cô học trò người Vân Kiều này hiện là Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi đoàn Khoa Dệt may và Kỹ thuật nữ công, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khát vọng xanh, lớp trưởng lớp Trung cấp May thời trang 16, thành viên cốt cán của đội văn nghệ Đoàn trường và là “cánh chim đầu đàn” trong phong trào văn hóa - văn nghệ - thể thao của khoa… Năm học 2016 – 2017, kết quả học tập của Mun A Riên Ralu đạt loại giỏi, kết quả rèn luyện đạt loại xuất sắc, được Ban Chấp hành Đoàn trường tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, được công nhận danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trường và được đề nghị công nhận danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh.

Mun A Riên cho biết, để có thể cân bằng giữa việc học và việc tham gia các phong trào, em đã phải sắp xếp thời gian rất kỹ lưỡng: ban ngày học văn hóa, học nghề; sau khi kết thúc giờ học, các buổi chiều trong tuần em cùng bạn bè tham gia tập luyện thể thao hoặc văn nghệ, sinh hoạt câu lạc bộ; buổi tối tranh thủ ôn lại bài cũ.

Mong muốn của cô học trò này là có tay nghề vững vàng, được tự tay may nên những bộ trang phục đẹp, được tiếp tục học liên thông lên cấp cao hơn và trở thành một giáo viên dạy nghề may để góp phần truyền lửa cho thế hệ sau – những người cũng có cùng đam mê như em, trong đó có chính em gái út của Mun A Riên - người vừa trở thành tân học sinh nghề May thời trang khóa 17 của Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.