Multimedia Đọc Báo in

"Kho báu" của tuổi thơ

08:24, 04/02/2018

Mỗi dịp Tết đến, ngoài những bộ quần áo mới, con trẻ lại háo hức đòi cha mẹ mua cho một chú heo đất thật đẹp để bỏ tiền lì xì vào đó. Con heo đất trở thành “kho báu”, chất chứa trong đó bao hy vọng và cả niềm vui sướng của trẻ thơ.

Từ những cục đất sét thô, qua bàn tay khéo léo người thợ đã nhào nặn nên những chú heo đất xinh xắn. Sau khi phơi ráo và đem nung chín, heo đất được sơn phết lên mình nhiều màu sắc nổi bật và trang trí những hình thù đẹp mắt. Đặc biệt, ngoài hình dạng chú heo, heo đất còn được “biến thể” dưới nhiều hình thù khác nhau như hình siêu nhân, con gà, thần tài… để thu hút trẻ nhỏ. Được sở hữu cho mình một chú heo đất là niềm hạnh phúc lớn lao của trẻ nhỏ, và chẳng cần cha mẹ sai bảo, khi nhận được tiền lì xì, lũ trẻ lại hăng hái cho vào heo để nuôi heo “nhanh lớn”. Heo đất được các bạn nhỏ yêu quý và nâng niu, thỉnh thoảng lại nhấc chú heo lên lắc nhẹ để xem kho báu của mình nhiều lên như thế nào, heo càng nặng niềm vui của các bạn càng lớn.

Những đồng tiền được dành dụm trong mỗi chú heo đất là những “đồng tiền vui”, mang trong đó cả sự hy vọng, chờ đợi của con trẻ. Và có lẽ vui nhất là khi hết Tết, các bạn nhỏ hồi hộp “đập heo đất”, ngồi vuốt vuốt, đếm đếm những tờ tiền được lì xì trong dịp Tết để lấy tiền mua thêm sách vở, quần áo. Nhiều bạn để heo đất lại, tiếp tục tiết kiệm tiền bỏ vào đến tận cuối năm mới đập heo.

Con heo đất không chỉ là nơi cất giữ “kho báu” của trẻ thơ mà đó còn là cách cha mẹ dạy con cái của mình biết dành dụm, tiết kiệm.

Nguyễn Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.