Multimedia Đọc Báo in

Mang Tết sớm lên biên giới

08:28, 10/02/2018

Đã thành truyền thống, khi những cánh mai rừng bắt đầu bung nở cũng là thời điểm Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh ngược nắng gió để “chở” niềm vui đến với cán bộ, chiến sĩ nhân dân vùng biên.

Vượt cái rét ngọt của phố núi trên quãng đường gập ghềnh, hun hút, Đoàn công tác đã có mặt tại xã Ia J’lơi (huyện Ea Súp) dưới bầu trời nắng ấm, gió ngút ngàn. Hẹn bà con 9 giờ, nhưng từ sớm, nhiều người dân đã có mặt. Trong không khí ấm áp của những ngày đầu năm, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê đã thay mặt Đoàn ân cần thăm hỏi, chuyện trò cùng các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, đồng thời lắng nghe và giải đáp thấu tình đạt lý những thắc mắc, tâm tư của người dân.

Cùng cảm xúc như 30 hộ gia đình được tặng quà dịp này, bà Trương Thị Đa (thôn 7) cho biết, Tết năm nào, gia đình bà cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, thăm hỏi. Có thể món quà tuy nhỏ, nhưng sự động viên, chăm lo Tết của cơ quan, đơn vị dành cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ như gia đình bà là nguồn động viên để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống…

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê trao quà Tết tặng bà con xã Ia J'lơi.
Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê trao quà Tết tặng bà con xã Ia J'lơi.

Tạm biệt những người dân Ia J’lơi chân chất, thật thà khi nắng trưa đã đổ, Đoàn công tác tiếp tục hành trình đến thăm cán bộ, chiến sĩ 7 đồn biên phòng dọc biên giới tỉnh. Đường lên biên giới mùa xuân như một bức tranh đa sắc màu, giữa gam vàng chủ đạo của cỏ cây và đất cằn là màu xanh của những chồi non giàu sức sống. Dù tiết trời khá nóng nực, nhưng sắc xuân tại các đồn biên phòng dọc tuyến biên giới tỉnh vẫn ngập tràn khắp lối. Ngay từ cổng doanh trại, đến nhà ở, hội trường… đều được chỉnh trang, sơn sửa lại như mới để đón Tết. Các cây mai rừng được bộ đội trồng xung quanh doanh trại cũng bắt đầu bung hoa nghinh xuân, đón Tết. 

Chia sẻ, động viên những người lính nơi tuyến đầu Tổ quốc dịp Tết đến xuân về, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê ân cần thăm hỏi, chuyện trò, trao quà tặng, đồng thời thông tin tình hình cả nước nói chung và tỉnh nói riêng đạt được trong năm qua cho các cán bộ, chiến sĩ. Đồng chí cũng nhấn mạnh, song song với việc chuẩn bị Tết chu đáo, các đơn vị cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, không để xảy ra các vụ việc vi phạm quy chế biên giới, vượt biên trái phép…

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sêrêpốk.
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sêrêpốk.

 

 

“Đáp lại tình cảm hậu phương gửi lên biên giới, bộ đội biên phòng nói chung và đơn vị nói riêng sẽ cố gắng hết mình, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh Tổ quốc và trật tự an toàn xã hội để nhân dân được đón Tết an vui”. 

 

Thiếu tá Lưu Minh Hưng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê

 

Đón đoàn khách đầu tiên đến thăm đồn nhân dịp xuân Mậu Tuất, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ea H’leo không giấu được niềm vui. Thiếu tá, Đồn trưởng Nguyễn Thanh Tùng, cho biết, Đồn sẽ phối hợp tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” nhằm mang đến một cái Tết ấm áp cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Ia Lốp. Để cánh lính trẻ có một cái Tết trên biên giới vui tươi, ý nghĩa, Đồn sẽ tổ chức hái hoa dân chủ đêm Giao thừa, chơi các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa văn nghệ; bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn và tổ chức cho bộ đội ăn Tết đúng quy định, trong đó ưu tiên các tổ, đội làm nhiệm vụ trên biên giới và địa bàn.

Như nhiều chiến sĩ khác, đây là lần đầu tiên Binh nhất Vi Văn Đức (Đội tổng hợp, Đồn Biên phòng Sêrêpốk) đón Tết xa nhà. “Xa gia đình thật nhớ, nhưng ở đây luôn có đồng đội sát cánh, động viên. Các đoàn công tác không quản đường xa lên biên giới thăm bộ đội dịp Tết càng khiến không khí vùng biên ấm áp lạ lùng” – Đức tâm sự. Còn Binh nhất Đặng Văn Đình (Đội Tổng hợp, Đồn Biên phòng Sêrêpốk) thì hào hứng chia sẻ, dù chưa bao giờ vào bếp dịp Tết, nhưng năm nay, anh sẽ cố gắng tìm tòi, nghiên cứu nấu thật nhiều món ngon thết đãi đồng đội và khách đến thăm…

Một mùa xuân mới đầy ấm áp, ngọt ngào đang đến với mọi người, mọi nhà. Với tinh thần vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, ngoài việc duy trì nghiêm túc các kíp trực trực sẵn sàng chiến đấu, đại diện các đơn vị cho biết sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động tuần tra, kiểm soát dọc biên giới và địa bàn; tổ chức chốt chặn, mật phục tại các khu vực trọng điểm; bảo vệ vững chắc địa bàn cho nhân dân vui Tết, đón xuân an lành.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.