Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn

16:16, 23/04/2018

Ngày 22-4, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại TP. Buôn Ma Thuột.

Trong ngày, các y bác sĩ đã khám sàng lọc cho khoảng 350 trẻ em dưới 16 tuổi nghi bị tim bẩm sinh. Qua đó đã chỉ định phẫu thuật đối với 36 trường hợp có bệnh lý thường gặp như thông liên thất, thông liên nhĩ và một số bệnh lý phức tạp hơn.

Trước đó, ngày 20 và 21-4, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Bệnh viện tim Tâm Đức cũng đã khám sàng lọc cho 600 trẻ em dưới 16 tuổi nghi bị tim bẩm sinh hoặc có nhu cầu khám các bệnh về tim tại hai huyện Buôn Đôn và M’Đrắk, trong đó có 20 trường hợp được chỉ định phẫu thuật.

Bác sĩ Bệnh viện tim Tâm Đức thăm khám cho một trẻ em tại TP. Buôn Ma Thuột nghi bị tim bẩm sinh
Bác sĩ Bệnh viện tim Tâm Đức thăm khám cho một trẻ em tại TP. Buôn Ma Thuột nghi bị tim bẩm sinh

Theo ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, trong đợt khám sàng lọc lần này, mỗi trẻ em thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 150.000 đồng tiền ăn, đi lại để khám bệnh và một phần quà trị giá 30.000 đồng. Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp thuộc hộ nghèo và cận nghèo có chỉ định phẫu thuật được sẽ được hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật. Còn các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và nhà tài trợ sẽ xác minh thực tế hoàn cảnh và hỗ trợ 70% chi phí phẫu thuật.

Được biết, hiện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đang kêu gọi hai tổ chức Vinacapital (Mỹ) và Children Action (Thụy sĩ) để hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho các trường hợp có chỉ định phẫu thuật nói trên.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.