Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Còn 542 đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT kéo dài

17:24, 24/04/2018

Tính đến hết tháng 3-2018, TP. Buôn Ma Thuột còn 542 đơn vị nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) từ 6 tháng trở lên với tổng số nợ là 29 tỷ đồng.

Theo Phó Giám đốc BHXH TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Thanh Trà, số đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN kéo dài chủ yếu nằm trong khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Thậm chí có một số đơn vị được xếp vào danh mục nợ khó đòi do "mất tích" (đơn vị không có tại địa chỉ, không còn số điện thoại liên hệ, xóa mã số thuế).

Cán bộ BHXH TP. Buôn Ma Thuột hướng dẫn người dân giải quyết chế độ liên quan đến BHXH, BHYT.
Cán bộ BHXH TP. Buôn Ma Thuột hướng dẫn người dân giải quyết chế độ liên quan đến BHXH, BHYT.

Để chủ động kéo giảm nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN, hiện BHXH thành phố đang tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành và đột xuất về lực lượng lao động và tình hình hoạt động của các đơn vị nợ đọng. Đối với những đơn vị kéo dài quá lâu, sau khi có biên bản thanh tra, BHXH thành phố sẽ trình qua thanh tra liên ngành để ra những quyết định mạnh mẽ hơn về mặt pháp lý, từ đó đưa hồ sơ qua Tòa án hoặc cơ quan xử lý hình sự theo Luật Hình sự. Đồng thời, dựa trên kết quả thanh tra, BHXH thành phố cũng sẽ phối hợp với các đơn vị tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để đơn vị trả nợ dần hằng tháng, hằng quý, ưu tiên giải quyết chế độ cho người lao động khi nghỉ thai sản, chuyển công tác hoặc nghỉ việc…

Kim Oanh


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.