Multimedia Đọc Báo in

Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột trao bò cho hộ khó khăn

21:28, 30/05/2018

Ngày 30-5, Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột đã trao tặng bò cho hộ khó khăn tại xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột ) theo Chương trình "Ngân hàng bò" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động.

Hộ được trao bò là gia đình chị H'Huyền Hmok (buôn Hwiê), có hoàn cảnh khó khăn, nhà không có đất canh tác… Bò được cấp là giống bò vàng địa phương, giá trị khoảng 7 triệu đồng. Nếu chăm sóc tốt, sau 6 tháng bò sẽ sinh sản lứa đầu.

aaaa
Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột trao tặng bò cho chị H'Huyền Hmok (đứng giữa)

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã trao 4 con bò cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những hộ được chọn nuôi bò sinh sản đều đã được tập huấn kỹ thuật chăm sóc, phòng ngừa dịch bệnh, đồng thời cam kết nuôi bò tốt, chuyển giao bê con cho hộ nghèo khác sau khi bò sinh sản.

Việc trao tặng bò giống sinh sản cho hộ nghèo, tạo điều kiện giúp các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo ở địa phương.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.