Multimedia Đọc Báo in

Nữ cán bộ Đoàn năng động vì cuộc sống cộng đồng

08:31, 01/05/2018
Bén duyên với công tác Đoàn từ rất sớm, ngay từ khi còn là học sinh THPT chị Hoàng Thị Minh Hiền, Bí thư Đoàn phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) rất đam mê các phong trào tình nguyện và được bầu làm Bí thư chi đoàn nhiều năm liền.
 
Tích cực tham gia hoạt động Đoàn tại địa phương, năm 2011 chị được điều động về giữ chức vụ Bí thư Đoàn phường Thống Nhất cho đến nay. So với nam giới, cán bộ nữ chuyên trách công tác Đoàn thường gặp nhiều khó khăn. Ngày mới đảm nhận công việc, dù nhà xa, đường đi lại khó khăn, nhiều chương trình phải làm vào buổi tối nhưng chị vẫn cố gắng sắp xếp thời gian cùng tham gia để động viên anh em.

Thời kỳ mang thai và nuôi con nhỏ là khoảng thời gian thật sự khó khăn với chị, bởi đặc thù công việc luôn đi sớm về muộn. Công việc vất vả là vậy nhưng bù lại, chị Hiền có một người chồng thấu hiểu và cảm thông với vợ, luôn chia sẻ, động viên vợ khi có nhiều áp lực và chia sẻ công việc gia đình, tạo điều kiện để vợ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tháng 11-2014, chị Hiền thành lập câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với 12 thành viên, đến nay đã tăng lên 38 thành viên. Để duy trì hoạt động, chị đã chủ động trao đổi và giữ mối liên hệ chặt chẽ với Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nhận dạy kèm miễn phí cho các em thiếu nhi vào buổi tối thứ 2, 4, 6 và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các buổi tập huấn kỹ năng cho các em vào tối thứ 7 hằng tuần. Qua đó, kết quả học tập của các em đã có nhiều tiến bộ, đặc biệt các em đã thay đổi nhiều về nhận thức, tư tưởng và có nhiều kỹ năng, động lực hơn trong cuộc sống, không còn mặc cảm và tự ti về bản thân.

Chị Hoàng Thị Minh Hiền (thứ 2 bên trái) cùng đoàn viên đến thăm, tặng quà hộ nghèo trên địa bàn.
Chị Hoàng Thị Minh Hiền (thứ 2 bên trái) cùng đoàn viên đến thăm, tặng quà hộ nghèo trên địa bàn.

Năm 2015, chị Hiền tham mưu thành lập đội thanh niên xung kích với 14 thành viên tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo tại địa phương; vận động đoàn viên đăng ký đội “Hiến máu tình nguyện” tham gia các đợt hiến máu do các cấp, các ngành tổ chức và trực tiếp hiến máu cấp cứu bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên phường đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ địa phương tổ chức bếp cơm xã hội phục vụ người lao động nghèo. Chị Hiền chủ động vận động kinh phí hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên địa bàn để bếp cung cấp các suất ăn trị giá 20.000 đồng nhưng được bán với giá 5.000đ/dĩa. Từ năm 2015 đến nay, bếp đã phục vụ được gần 45.000 suất cơm vào trưa thứ 7 hằng tuần tại Trung tâm học tập cộng đồng phường với sự tham gia hỗ trợ của trên 800 lượt đoàn viên thanh niên.  Đầu năm 2016, bếp tăng thêm bữa bánh mì ăn sáng trị giá 10.000 đồng/ổ nhưng bán với giá 2.000đồng/ổ, hiện mỗi sáng thứ 4 hằng tuần, bếp phục vụ khoảng 300 ổ. Chị Hiền còn đưa ra ý tưởng nuôi heo đất tiết kiệm trong đoàn viên thanh niên để tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 2 địa chỉ nhân đạo của phường; đề xuất tổ chức các hoạt động gây quỹ cho trẻ em nghèo hiếu học như bán hoa các ngày lễ, giữ xe tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan nhân các ngày rằm và Tết nguyên đán… Từ những hoạt động này, Đoàn phường đã phối hợp tặng trên 8.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Hoàng Thị Minh Hiền (ngoài cùng bên phải) cùng đoàn viên tham gia trồng, chăm sóc hoa trên tuyến đường Phan Bội Châu.
Chị Hoàng Thị Minh Hiền (ngoài cùng bên phải) cùng đoàn viên tham gia trồng, chăm sóc hoa trên tuyến đường Phan Bội Châu.

Với những đóng góp tích cực, chị Hoàng Thị Minh Hiền cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn phường đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương từng bước đi lên. Đoàn phường Thống Nhất luôn được Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đánh giá là đơn vị vững mạnh. Bản thân chị vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp bộ Đoàn trao tặng; mới đây nhất chị là 1 trong trong 87 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc đã được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.