Multimedia Đọc Báo in

Chung tay không để ai bị bỏ lại phía sau

08:23, 26/06/2018

Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh, Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn – Tây Nguyên đã tích cực tham gia đóng góp nguồn lực chung tay vì công tác an sinh xã hội với mong muốn “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhìn con trai Hoàng Nguyễn Quốc Khánh (SN 2006) có thể nô đùa, cắp sách đến trường như bao đứa trẻ khác, anh Hoàng Văn Đinh (dân tộc Tày) ở thôn 4 (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) không dấu được niềm vui: “Nếu không được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim từ nguồn tài trợ của Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn – Tây Nguyên thì không biết đến lúc nào con tôi mới khỏe mạnh như hôm nay”. Theo lời kể của anh Đinh, khi chào đời, cháu Khánh đã bị bệnh vàng da nặng, hở hàm ếch, thường xuyên đau ốm, chậm lớn, sau khi đưa đi khám phát hiện cháu bị bệnh thông liên nhĩ bẩm sinh. Ngặt nỗi, gia đình anh Đinh thuộc diện hộ nghèo nên không thể xoay sở được số tiền lớn để phẫu thuật cho con. Năm 2014, cháu Khánh đã được hỗ trợ phẫu thuật tim với tổng chi phí 76 triệu đồng.

Đại diện các nhà tài trợ và chính quyền địa phương bàn giao nhà Tình thương cho anh em Nguyễn Thị Anh Vân ở buôn Ea Na (xã Ea Na, huyện Krông Ana).
Đại diện các nhà tài trợ và chính quyền địa phương bàn giao nhà Tình thương cho anh em Nguyễn Thị Anh Vân ở buôn Ea Na (xã Ea Na, huyện Krông Ana).

Sau khi mẹ qua đời năm 2003 vì tai nạn giao thông, bố đi lấy vợ khác, 3 chị em H’Thương Pốk (SN 1999), Y Quyn Phốk (SN 2001), Y Khánh Phốk (SN 2003) ở buôn Mih (xã Đắk Nuê, huyện Lắk) được ông bà ngoại  nuôi dưỡng. Đầu năm 2017, cháu H’Thương qua đời vì bệnh hiểm nghèo, ông bà ngoại ngày càng già yếu nên hai anh em Y Quyn, Y Khánh phải nương nhờ nhà dì ruột H’Vóh Pốk. Gia cảnh chị H’Vóh rất khó khăn, lại đông con, 8 người trong gia đình chen chúc trong căn nhà 167 được hỗ trợ xây dựng năm 2000. Chia sẻ khó khăn đó, năm 2017 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hỗ trợ cho hai anh em Y Quyn, Y Khánh 50 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn – Tây Nguyên để xây dựng căn nhà Tình thương rộng 40 m2 với tổng kinh phí 51,8 triệu đồng, giúp các em có nơi ở khang trang hơn.

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh được trợ giúp, sẻ chia từ nguồn kinh phí tài trợ của Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn – Tây Nguyên trong những năm qua. Được thành lập từ năm 2006, đến nay Công ty có 340 cán bộ, công nhân viên. Ông Khúc Ngọc Phú, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn – Tây Nguyên cho hay, song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, Công ty luôn đồng hành cùng các cơ quan, đơn vị của 5 tỉnh Tây Nguyên, đặc biệt là tỉnh Đắk Lắk – địa bàn đơn vị đứng chân trong công tác an sinh xã hội.

Em Hoàng Nguyễn Quốc Khánh (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) ngày càng khỏe mạnh sau khi được hỗ trợ phẫu thuật bệnh tim.
Em Hoàng Nguyễn Quốc Khánh (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) ngày càng khỏe mạnh sau khi được hỗ trợ phẫu thuật bệnh tim.

Hằng năm, Công ty đã trích nguồn quỹ phúc lợi, quỹ Công đoàn, huy động sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên, trích lợi nhuận sau thuế và nguồn Quỹ Chung tay vì cộng đồng của Tổng Công ty để ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam, Quỹ Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt; tài trợ xây dựng nhà ở; hỗ trợ về giáo dục, y tế…  Riêng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, từ năm 2012 đến nay, Công ty đã tài trợ gần 1 tỷ đồng để tặng quà, trao học bổng, xây dựng nhà ở cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nhận xét: “Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Tây Nguyên là một trong những mạnh thường quân luôn đồng hành cùng Quỹ chung tay chăm lo, giúp đỡ trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi, góp phần hỗ trợ nhiều trẻ em và gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống”.

Với những đóng góp của mình, Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn – Tây Nguyên đã được tặng thưởng nhiều Huân chương, Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen các cấp. Năm 2018, Công ty là một trong những tập thể điển hình được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội giới thiệu tuyên dương trong phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Từ năm 2009 đến nay, Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn – Tây Nguyên đã huy động được gần 11,7 tỷ đồng thực hiện công tác xã hội từ thiện. Số tiền này đã được Công ty hỗ trợ cho 5 tỉnh Tây Nguyên xây dựng nhà Tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, nhà Tình thương, hỗ trợ bò sinh sản, tặng quà, học bổng cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc