Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng những thầy thuốc trẻ

11:52, 28/08/2018

Tư vấn, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, đồng bào nghèo ở vùng sâu vùng xa là những hoạt động tình nguyện mà Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Cư Kuin thường xuyên thực hiện trong 4 năm qua.

Được thành lập từ năm 2014, ban đầu Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Cư Kuin chỉ có 15 thành viên là các y bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên, điều dưỡng trẻ tuổi của Bệnh viện Đa khoa huyện, đến nay số thành viên của Chi hội đã tăng lên 30 người. Chi hội thường xuyên thực hiện các hoạt động tình nguyện do Huyện Đoàn tổ chức, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện cũng như các tổ chức khác triển khai hoạt động hướng về cộng đồng, các chương trình hành trình nhân ái, tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong đó, các hoạt động của Chi hội đặc biệt quan tâm đến đối tượng chính sách, người già neo đơn, hộ nghèo là người dân tộc thiểu số tại các buôn đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), vùng sâu, vùng xa của huyện. Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Cư Kuin đã tổ chức 4 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.000 lượt người dân. Bà con được các bác sĩ khám bệnh, tư vấn các bệnh liên quan đến vai, gáy, đau đầu, đau khớp, đau thần kinh tọa...; đồng thời kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị, cách phòng tránh một số bệnh phổ biến. Đối với những người bệnh nặng, các bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn người dân đến các bệnh viện tuyến trên để kịp thời điều trị.

 Thành viên Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Cư Kuin trong đợt khám bệnh miễn phí cho  người nghèo  ở xã Dray Bhăng.
Thành viên Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Cư Kuin trong đợt khám bệnh miễn phí cho người nghèo ở xã Dray Bhăng.    

Trong Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Cư Kuin có nhiều y bác sĩ trẻ nhiệt huyết, năng nổ và tận tâm với các hoạt động thiện nguyện. Như anh Phạm Khánh Hoàng về nhận công tác tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin thì năm 2014 anh đã đăng ký tham gia Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện. Hoạt động khám chữa bệnh cho người nghèo nào do Chi hội tổ chức anh cũng nhiệt tình tham gia. Anh Hoàng tâm sự, thông qua các hoạt động đó đã giúp anh thêm trưởng thành, thấy công việc của mình ngày càng ý nghĩa hơn vì phục vụ thiết thực cho cộng đồng.

Còn anh Phan Thúc Định (hiện đang công tác tại Khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin), trong 6 năm qua đã có 22 lần cùng Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện tham gia khám bệnh miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách ở các buôn đồng bào DTTS trên địa bàn huyện. Anh chia sẻ: “Mỗi lần tham gia khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, người DTTS ở các buôn vùng sâu, vùng xa tôi cảm thấy rất vui và đó cũng chính là trách nhiệm của các thành viên trong Chi hội. Tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội được đi đến những vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện để tiếp tục khám bệnh, phát thuốc cho bà con”. 

Anh Phan Thúc Định khám bệnh cho bà con.
Anh Phan Thúc Định khám bệnh cho bà con.

Với nhiều hoạt động thiết thực, Chi hội đã huy động sự tham gia tích cực, đồng hành của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, qua đó tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ. Đồng thời tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò, uy tín của tổ chức Hội Thầy thuốc trẻ với thanh niên và xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của những người mặc áo blouse trắng trong lòng nhân dân.

 Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.