Multimedia Đọc Báo in

Người cao tuổi Ea Rốk hiến đất xây dựng nông thôn mới

07:56, 14/09/2018

Trong thời gian qua, với tinh thần chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), dù cuộc sống còn khó khăn song nhiều người cao tuổi ở xã Ea Rốk (huyện Ea Súp) vẫn sẵn sàng tình nguyện hiến đất làm đường giao thông, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, biểu dương.

Theo ông Nguyễn Tư Úy, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Ea Rốk, trên địa bàn xã có hơn 20 hộ hội viên đã hiến đất làm đường giao thông, góp phần tích cực hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới của địa phương.

Tiêu biểu như gia đình ông Cao Văn Ái (79 tuổi) ở thôn 18. Vốn là bộ đội xuất ngũ, ông Ái đưa gia đình vào lập nghiệp tại xã Ea Rốk từ năm 1992. Có đến 10 người con, cuộc sống của gia đình ông từng rất vất vả song nhờ chăm chỉ, biết tính toán làm ăn nên đến nay kinh tế gia đình ông đã ổn định. Thấy con đường trong thôn chật hẹp khiến việc vận chuyển nông sản khó khăn, ông Ái đã bàn với gia đình hiến 2.000 m2 đất mở rộng đường. Nhờ vậy, hiện nay con đường từ nhà ông nối dài với các khu dân cư trong thôn đã rộng rãi, thông thoáng, đáp ứng điều kiện đi lại và phục vụ sản xuất đời sống cho hàng trăm hộ gia đình.

Ông Cao Văn Ái trên tuyến đường mà gia đình ông hiến đất mở rộng.
Ông Cao Văn Ái trên tuyến đường mà gia đình ông hiến đất mở rộng.

Hay gia đình ông Phạm Văn Thanh (thôn 17) cũng sẵn sàng hiến 500 m2 đất để làm đường giao thông trong thôn. Quê gốc ở Thanh Hóa, gia đình ông Thanh lập nghiệp tại Ea Rốk từ năm 1991. Được bà con tín nhiệm, ông đã đảm nhiệm vai trò Trưởng thôn suốt 21 năm qua. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Thanh nghĩ “nhà mình không có tiền thì mình hiến đất”. Nghĩ là làm, nhờ gia đình ông Thanh và 24 hộ khác hiến đất (trong đó ông Thanh hiến nhiều nhất) mà con đường dài gần 1 km nối từ Tỉnh lộ 1 đoạn qua thôn 17 được hoàn thành vào năm 2016, giúp bà con 10 thôn trong xã đi lại và sản xuất thuận lợi hơn rất nhiều. Điều đáng nói là, ở thôn 17, ngoài ông Thanh còn có ông Cao Xuân Được, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Ea Rốk cũng là một trong những người hiến đất nhiều nhất (400 m2) cho việc làm đường.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Bí thư Đảng ủy xã Ea Rốk đánh giá, dù xuất phát điểm thấp song nhờ sự hưởng ứng tích cực, chung tay góp sức của nhân dân, trong đó có rất nhiều người cao tuổi, đến nay xã Ea Rốk đã đạt được 9 tiêu chí nông thôn mới và phấn đấu từ nay đến hết năm 2018 sẽ đạt thêm 2 tiêu chí nữa.

 Phan Ba


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.