Multimedia Đọc Báo in

Kết nối yêu thương

16:05, 24/10/2018

Là nơi kết nối những trái tim thiện nguyện, cùng sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, nhóm G.H.V (TP. Buôn Ma Thuột) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Chung tấm lòng thiện nguyện

Thành lập vào cuối năm 2016, nhóm thiện nguyện G.H.V có 5 thành viên chính thức là cán bộ, nhân viên đang công tác tại Khách sạn Hai Bà Trưng (TP. Buôn Ma Thuột). Các thành viên trong nhóm mỗi người một công việc khác nhau nhưng ở họ chung một tấm lòng thiện nguyện, mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé sức lực và tình yêu thương của mình để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, những em nhỏ hoàn cảnh gia đình khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Hằng tháng, sau khi nhận lương, mỗi thành viên trong nhóm đều trích ra 200 nghìn đồng góp vào quỹ chung để duy trì sinh hoạt nhóm và làm kinh phí tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Ngoài ra, các thành viên cùng làm vai trò cầu nối gắn kết những tấm lòng hướng thiện ở trong và ngoài tỉnh cũng như khảo sát, tìm kiếm các hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Nhóm thiện nguyện G.H.V tặng đồ dùng học tập cho học sinh nghèo hiếu học tại buôn Jun, xã Dliê Ya, huyện Krông Năng nhân dịp năm học mới.
Nhóm thiện nguyện G.H.V tặng đồ dùng học tập cho học sinh nghèo hiếu học tại buôn Jun, xã Dliê Ya, huyện Krông Năng nhân dịp năm học mới.

Trưởng nhóm thiện nguyện G.H.V Nguyễn Ngọc Long cho biết, thời gian đầu thành lập, kinh phí tổ chức các chương trình thiện nguyện chủ yếu do các thành viên trong nhóm đóng góp nên chỉ thực hiện được các hoạt động nhỏ. Hơn nữa việc vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh cũng gặp khó khăn vì nhóm chưa nhận được sự tin tưởng của mọi người. Tuy nhiên, các thành viên trong nhóm không nản chí mà càng nỗ lực hơn để đạt mục tiêu đề ra. Từ những việc làm có ý nghĩa thiết thực, hiện nay, mỗi chương trình hoạt động thiện nguyện, ngoài các thành viên trong nhóm đã có rất nhiều bạn trẻ đăng ký tham gia.

Trải nghiệm hướng về cộng đồng

Với mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất kể ngày nắng hay mưa, ngày thường hay dịp nghỉ lễ, hằng tháng tất cả thành viên vẫn luôn cố gắng duy trì đều đặn hoạt động của nhóm.

Có dịp cùng nhóm G.H.V thực hiện chương trình “Vui Trung thu 2018” tại điểm Trường Tiểu học Phan Bội Châu (xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) mới cảm nhận được tấm lòng của các bạn trẻ . Có mặt tại trường từ rất sớm, tất cả các thành viên trong đoàn đều hăng hái bắt tay vào việc, người tất bật treo băng cờ, khẩu hiệu, người hối hả vận chuyển quà. Bên cạnh biểu diễn những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” với chủ đề về thiếu nhi, Trung thu, có chú Cuội, chị Hằng, chơi trò chơi dân gian, nhóm đã trao hơn 100 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó và hiếu học của trường. Đây là những món quà có ý nghĩa do các thành viên đóng góp và vận động từ Cơ sở bánh Trung thu Bảo Hương & Lớp học MC Hải Trang (TP. Buôn Ma Thuột).

Nhóm thiện nguyện G.H.V tặng quà cho gia đình học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học Phan Đình Phùng (xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột).
Nhóm thiện nguyện G.H.V tặng quà cho gia đình học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học Phan Đình Phùng (xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột).
 

“Mỗi chuyến đi, mỗi hoạt động tình nguyện hướng về người dân vùng khó không chỉ để lại nhiều cung bậc cảm xúc với mỗi thành viên trong nhóm cũng như các tình nguyện viên tham gia mà đó còn là động lực thúc đẩy nhóm tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện”.

 
Anh Nguyễn Ngọc Long, Trưởng nhóm thiện nguyện G.H.V

Là một trong những thành viên tích cực của nhóm, anh Ngô Xuân Điệp tâm sự: “Để tổ chức chương trình này, nhóm đã lên kế hoạch trước 1 tháng, cùng vận động hỗ trợ của các nhà hảo tâm với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi khó khăn một ngày Tết Trung thu vui tươi và nhiều ý nghĩa. Nhìn nét mặt hân hoan của những đứa trẻ sau khi được nhận quà và tham gia các hoạt động vui chơi thú vị, chúng tôi cảm thấy mệt mỏi của một chặng hành trình dường như tan biến”.

Tháng 7 vừa qua, tình cờ biết được hoàn cảnh em Vũ Hoàng Hưng (thôn 1, xã Cư M’lan, huyện Ea Súp) mắc bệnh viêm đa khớp dạng lạ đã hơn 15 năm nay, hiện không thể vận động, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào mẹ và người thân, mẹ em đã bán hết tài sản của gia đình nhưng vẫn không đủ để chạy chữa cho con, nhóm đã vượt đoạn đường hơn 150 km đến tận nơi thăm hỏi và trao tận tay gia đình số tiền 1 triệu đồng. Món quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng sẻ chia, sự động viên mẹ con Hưng nỗ lực vượt qua khó khăn ...

Hơn 1 năm đi vào hoạt động, nhóm thiện nguyện G.H.V đã tổ chức được hơn 10 chương trình, hoạt động thiện nguyện với hàng trăm suất quà trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới nhóm sẽ tích cực phối hợp với các tổ chức, câu lạc bộ tình nguyện khác trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.