Multimedia Đọc Báo in

Nhiệt tình cống hiến sức trẻ vì cộng đồng

15:07, 04/11/2018

Gần 10 năm gắn bó với công tác Đoàn, trải qua nhiều chức vụ, anh Vũ Minh Cường (Ủy viên Ban Chấp hành Huyện Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Krông Búk) đã không ngừng phấn đấu, góp phần phát triển tổ chức Đoàn, Hội, mang đến nhiều chương trình ý nghĩa cho cộng đồng.

Ngoài vai trò Phó Chủ tịch Hội LHTNVN huyện, anh Vũ Minh Cường còn đảm nhận nhiều chức vụ như: Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan đoàn thể huyện, Đội trưởng Đội Công tác xã hội (CTXH) huyện Krông Búk, Chủ nhiệm CLB Thanh niên làm kinh tế giỏi…

Tuy nhà ở thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo), cách huyện Krông Búk hơn 30 km, hằng ngày đi về nhưng anh vẫn tích cực đi cơ sở trên địa bàn huyện Krông Búk để thực hiện các chương trình, phần việc ý nghĩa. Cùng với các chương trình tình nguyện thường niên được Ủy ban Hội LHTNVN huyện và Huyện Đoàn phát động như: “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Cùng em đến trường”, “Trung thu yêu thương”…, năm 2016 trên cương vị là Đội trưởng Đội CTXH huyện anh đã phát động chương trình “Bữa cơm ý nghĩa” với các hoạt động chính: tu sửa nhà, tổ chức nấu cơm thân mật cùng ăn, trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, người già neo đơn trên địa bàn, giúp họ thêm lạc quan để vươn lên trong cuộc sống. Đến nay, đã có 16 chương trình “Bữa cơm ý nghĩa" được tổ chức, đã giúp đỡ, tặng quà (mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng) cho 40 hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Anh Vũ Minh Cường (bìa trái) tại chương trình văn nghệ gây quỹ xây dựng ngôi nhà Nhân ái ở huyện Krông Búk năm 2018.
Anh Vũ Minh Cường (bìa trái) tại chương trình văn nghệ gây quỹ xây dựng ngôi nhà Nhân ái ở huyện Krông Búk năm 2018.

Bên cạnh chương trình “Bữa cơm ý nghĩa” thì chương trình xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” cũng là một ý tưởng mà anh rất tâm đắc. Anh Cường chia sẻ, trong khoảng thời gian từ năm 2009-2016, khi còn đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Krông Búk, qua những lần đi cơ sở anh nhận thấy còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên đã tham mưu cho Thường trực Hội đồng Đội huyện và Ban Thường vụ Huyện Đoàn tổ chức chương trình xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” từ phong trào tiết kiệm của các em học sinh, vận động mỗi em đóng góp từ 1 đến 2 ngàn đồng/năm. Từ số tiền đó, thông qua các trang mạng xã hội, anh đã kêu gọi thêm sự ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và xây dựng được 5 Ngôi nhà tình bạn cho những em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Anh tâm sự, có trường hợp khi vận động đủ kinh phí xây nhà nhưng vì hoàn cảnh của em học sinh đó chỉ còn mẹ nên mình đành phải đứng ra làm “chủ thầu”, từ liên hệ chỗ mua vật liệu giá rẻ, thuê thợ, vận động đoàn viên thanh niên đóng góp ngày công… để xây dựng hoàn thiện ngôi nhà, giúp các em có một mái ấm vững chắc.

Anh Cường tham quan mô hình trang trại chó cảnh của thành viên CLB Thanh niên làm kinh tế giỏi.
Anh Cường tham quan mô hình trang trại chó cảnh của thành viên CLB Thanh niên làm kinh tế giỏi.

Bên cạnh các chương trình thiện nguyện, để phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, cuối năm 2017 anh Cường đã vận động những đoàn viên thanh niên ưu tú, có những mô hình kinh tế tiêu biểu trên địa bàn để thành lập CLB Thanh niên làm kinh tế giỏi huyện Krông Búk do anh làm chủ nhiệm. Đến nay, CLB có 20 thành viên, thường xuyên tổ chức sinh hoạt, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện để tiếp cận với nhiều nguồn vốn ưu đãi, cùng hỗ trợ nhau nguồn vốn để đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất. Sau gần một năm thành lập, đã có 3 thành viên trong CLB được nhận nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp với tổng nguồn vốn là 60 triệu đồng.

Không chỉ nhiệt tình với công tác Đoàn, Hội, Đội, anh Cường còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với 13 lần hiến máu. Anh tâm niệm, còn trẻ, còn khỏe thì sẽ tiếp tục cống hiến để có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, mang nụ cười đến với trẻ thơ, chung tay vì một cộng đồng tốt đẹp. Với những cống hiến của bản thân, anh đã nhiều lần được các cấp, ngành khen thưởng, tuyên dương.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.