Multimedia Đọc Báo in

Xót xa nỗi đau của em bé bị viêm da cơ địa

08:51, 05/11/2018

Từ khi 19 ngày tuổi đến nay, cháu Phùng Vinh Quang (4 tuổi), con trai anh Phùng Văn Trung và chị Hoàng Thị Tuyết (thôn 10, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) ở bệnh viện chữa bệnh nhiều hơn ở nhà. Bệnh viêm da cơ địa quái ác khiến da cháu lúc nào cũng lở loét, cơ thể ngứa ngáy, vô cùng đau đớn khó chịu.

Năm 2012, anh Trung và chị Tuyết kết hôn, được bố mẹ chia cho hai sào đất để dựng căn nhà nhỏ. Vợ chồng anh chị đi làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Chị Tuyết mang thai và sinh ra cháu Quang khỏe mạnh, bụ bẫm, khôi ngô như bao đứa trẻ khác. Nhưng sau khi sinh được 19 ngày thì Quang bị sốt cao, da xanh xao, yếu ớt, phải cấp cứu tại bệnh viện tuyến huyện rồi tuyến tỉnh. Bác sĩ phát hiện cháu bị thiếu máu và tiểu cầu phải truyền kịp thời.

Bệnh viêm da cơ địa khiến cháu Quang bị lở loét khắp cơ thể.
Bệnh viêm da cơ địa khiến cháu Quang bị lở loét khắp cơ thể.

Tuy nhiên, khi bệnh thiếu máu vừa được khắc phục xong thì một thời gian ngắn sau da cháu cứ lở loét dần, khắp cơ thể ngứa ngáy, máu lúc nào cũng chảy ứa ra ướt đẫm, đau đớn khó chịu. Mỗi khi cháu chơi đùa nóng nực chảy mồ hôi thì những vết loét rất xót, tắm rửa vô cùng khó khăn bởi cứ chạm phải những vết lở loét là cháu đau đớn, khóc lóc thảm thiết. Bác sĩ kết luận cháu bị bệnh viêm da cơ địa. Từ đó, vợ chồng anh Trung đã đưa Quang đi điều trị khắp nơi, từ Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Quy Nhơn đến các thầy thuốc đông y nổi tiếng… Ai mách ở đâu có thuốc hay, thầy giỏi, vợ chồng anh Trung đều vay mượn tiền đưa con đến khám với mong muốn con khỏi bệnh khỏe mạnh như những đứa trẻ cùng trang lứa. Nhưng dường như mọi cố gắng của anh chị đều vô vọng, da cháu Quang vẫn cứ lở loét hằng ngày, ban đầu là trên mặt, đầu rồi lan dần xuống cơ thể, tay chân… khiến cháu thường xuyên đau đớn. Anh Trung tâm sự: “Da cháu ngày càng bị lở loét sâu và lan rộng ra khắp cơ thể. Các vết loét gây đau đớn, bất tiện trong mọi sinh hoạt. Thời gian qua, vợ chồng tôi đã bán hết tài sản để đi khắp nơi chữa bệnh cho con nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Nay gia đình đã kiệt lực, phải vay mượn người thân, bạn bè và ngân hàng gần 100 triệu đồng đưa con đi chữa bệnh, nay chưa trả được và cũng chưa biết sẽ xoay xở tiền bạc ở đâu để tiếp tục chữa trị cho cháu”.

Hoàn cảnh đau xót của cháu Quang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Phùng Văn Trung, ở thôn 10, xã Ea Hiao (huyện Ea H’leo), điện thoại: 0379.212.818.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.