Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Đào tạo nghề miễn phí cho gần 420 lao động

09:24, 09/12/2018
Năm 2018, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Krông Ana đã phối hợp với các ban, ngành, tổ chức đoàn thể và các địa phương tổ chức 10 lớp đào tạo nghề miễn phí với tổng số 419 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn huyện.
 
a
Một hộ dân tham gia vào tổ hợp tác trồng và chăm sóc nấm ở xã Đray Sáp. (Ảnh minh họa)

Trong đó, đào tạo 7 lớp sơ cấp nghề gồm: may công nghiệp, xây dựng dân dụng, trồng và khai thác nấm, kỹ thuật nấu ăn và điện dân dụng; 3 lớp đào tạo nghề theo chương trình thường xuyên gồm: kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả, quy trình ủ phân hữu cơ, kỹ thuật trồng, chăm sóc và sơ chế nấm. Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp tục hỗ trợ học viên duy trì hiệu quả 171 mô hình sau đào tạo các nghề trồng nấm, xây dựng, sửa chữa xe máy, chăn nuôi; tư vấn cho các xã Quảng Điền, Đray Sáp thành lập tổ hợp tác may mặc và khai thác nấm…

Việc đào tạo nghề miễn phí cho lao động nông thôn đã đáp ứng được nhu cầu học nghề để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, chuyển đổi cơ cấu nghề cho người lao động phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Theo kế hoạch năm 2019, Trung tâm sẽ mở 8 lớp đào tạo sơ cấp nghề và 2 lớp thường xuyên cho khoảng trên 400 lao động nông thôn.
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.