Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui trong những ngôi nhà mới

16:09, 30/12/2019

Nhờ sự chung sức của cộng đồng, sự nỗ lực của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, nhiều ngôi nhà “Đại đoàn kết” trên địa bàn phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) đã được xây dựng. Với những người nghèo, đây thật sự trở thành món quà vô giá, giúp họ vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Đến thăm gia đình anh Lâm Bá Sơn ở tổ dân phố 1, chúng tôi chứng kiến niềm vui của cả gia đình khi được sống trong ngôi nhà vẫn còn thơm mùi sơn mới. Anh Sơn cảm động cho biết: "Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, bản thân tôi sức khỏe yếu, một mình vợ gồng gánh nuôi cả gia đình bằng nghề nấu ăn thuê nên không có điều kiện làm nhà. Vừa qua, gia đình được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của họ hàng đã xây được ngôi nhà mới khang trang. Tôi mừng lắm, tinh thần thoải mái nên bệnh tật cũng dần thuyên giảm...".

Bà Thi Ngọc Lệ Thành (thứ hai từ trái sang) trong ngày nhận bàn giao nhà.
Bà Thi Ngọc Lệ Thành (thứ hai từ trái sang) trong ngày nhận bàn giao nhà.

Tương tự, gia đình bà Thi Ngọc Lệ Thành ở tổ dân phố 2 cũng vừa được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Gia cảnh bà Thành neo người, một mình bà sống trong ngôi nhà dột nát tạm bợ, hằng ngày bán rau ở chợ nên chẳng dám mơ sẽ được ở trong một ngôi nhà mới. Nhờ sự giúp đỡ của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Tiến phối hợp với Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bắc Đắk Lắk hỗ trợ 70 triệu đồng, bà con trong tổ dân phố giúp đỡ ngày công. Mùa xuân này bà Thành đã được đón Tết trong ngôi nhà Tình nghĩa khang trang, không còn lo mỗi khi trời mưa hay những ngày đông giá rét. Bà Thành không giấu được niềm vui: “Nếu không được các cơ quan, đoàn thể, bà con hàng xóm giúp đỡ thì không biết đến khi nào tôi mới được ở trong ngôi nhà đẹp như thế này”.

Gia đình anh Lâm Bá Sơn hạnh phúc quây quần bên mâm cơm trong ngôi nhà mới.
Gia đình anh Lâm Bá Sơn hạnh phúc quây quần bên mâm cơm trong ngôi nhà mới.

Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Tiến chia sẻ: Để có được nguồn hỗ trợ cho các gia đình nghèo sửa chữa, xây dựng nhà ở, hằng năm, Ban vận động quỹ Vì người nghèo phường đã tích cực tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của phong trào bằng nhiều hình thức và nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm tham gia đóng góp. Trong năm 2018, quỹ Vì người nghèo của phường đã vận động được hơn 150 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã xây dựng được 3 ngôi nhà Đại đoàn kết và giúp phường có thêm nguồn để quan tâm chăm lo cho người nghèo được ăn Tết đầy đủ, ấm no.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.