Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao nhà Tình nghĩa tặng cựu thanh niên xung phong

19:52, 27/12/2019
Sáng 27-12, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh tổ chức Lễ bàn giao nhà Tình nghĩa tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Y Djhai Kbuôr (SN 1959, trú buôn Wing, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar).
 
Căn nhà Tình nghĩa được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, có diện tích sử dụng khoảng 36 m 2, với tổng giá trị 60 triệu đồng do Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh vận động Công ty thuốc lá Cửu Long thuộc Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam tài trợ.
 
1
Phó Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Trần Thị Xuân trao Quyết định tặng nhà...

Ông Y Djhai Kbuôr và vợ là bà H’Rít Niê (SN 1959) đều là thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, nhà đông con (9 người con), gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; nhiều năm liền phải sống trong căn nhà gỗ xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn. 

1
... và trao tặng các phần quà cho gia đình cựu thanh niên xung phong Y Djhai Kbuôr.

Tại buổi lễ, đại diện các đơn vị, địa phương cũng có những phần quà tặng cựu gia đình ông Y Djhai Kbuôr. 

Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh đã vận động, kết nối các nguồn lực hỗ trợ hơn 3,3 tỷ đồng để sửa chữa và xây nhà Tình nghĩa cho hội viên khó khăn về nhà ở.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.