Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho người dân nghèo xã Cư Pui (huyện Krông Bông)

15:46, 31/01/2019

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hàng chục cơ quan, đoàn thể, các đơn vị kết nghĩa, các đoàn thiện nguyện trong và ngoài tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho người dân nghèo tại xã Cư Pui (huyện Krông Bông) và tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón tết cho người dân và học sinh.

Câu lạc bộ FANA đã tặng 100 suất quà cho hộ nghèo buôn Đắk Tuôr trị giá 61 triệu đồng; nhóm Thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh tặng người dân thôn Ea Uôl hơn 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng; Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH) với chương trình “Mùa xuân yêu thương” đã tặng cho 350 hộ nghèo ở 6 thôn đồng bào Hmông là Ea Uôl, Ea Lang, Ea Bar, Cư Rang, Cư Tê và Ea Rớt 350 suất quà tết gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 240 triệu đồng; nhóm thiện nguyện Từ Tâm (TP. Hồ Chí Minh) tặng 100 phần quà trị giá 65 triệu đồng cho các hộ nghèo thôn Cư Tê.

Câu lạc bộ
Câu lạc bộ FANA đã tặng quà cho hộ nghèo buôn Đắk Tuôr.

Câu lạc bộ Kỹ năng sống 3M (TP. Hồ Chí Minh) với Chương trình “Xuân yêu thương” năm 2019 đã tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi mừng Xuân cho 500 học sinh của Trường Tiểu học Cư Pui 1; tặng 100 phần quà cho các gia đình ở các buôn đồng bào Êđê, M’nông có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 261 triệu đồng. 

Người dân thôn Ea Rớt cũng đón nhận nhiều nhóm thiện nguyện với nhiều phần quà ý nghĩa như áo ấm, dép, mũ, nhu yếu phẩm trị giá hơn 100 triệu đồng. Đồng thời, một nhóm thiện nguyện hưởng ứng chương trình “Ngân hàng bò giúp bà con thoát nghèo” cũng vừa tặng thêm cho 5 hộ nghèo 5 cặp bò mẹ con trị giá 65 triệu đồng. Như vậy đến nay nhóm thiện nguyện này trao tặng 13 cặp bò cho bà con thôn Ea Rớt.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQVN huyện Krông Bông cũng tặng 13 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho các hộ nghèo trên địa bàn xã; đồng thời, hàng chục cơ quan, đơn vị kết nghĩa cũng đã tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo ở các thôn, buôn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

          Tùng Lâm

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.