Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin cấp tỉnh về Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

16:05, 25/01/2019

Trong 4 ngày (từ 22 đến 25-1), Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin cấp tỉnh về Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị này, các đại biểu đã được giới thiệu phương án Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; vai trò nhiệm vụ điều tra viên và tổ trưởng; quy trình điều tra; cách xác định nhân khẩu thực tế thường trú, hướng dẫn lập bảng kê hộ, bảng kê nhân khẩu thực tế thường trú; những quy định về nghiệp vụ điều tra, về phỏng vấn và ghi phiếu; hướng dẫn sử dụng thiết bị thông minh để thu thập thông tin, điều hành tác nghiệp trong điều tra...

Phó
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận và thực hành sử dụng chương trình Phiếu điện tử (CAPI), tác nghiệp Tổng điều tra cùng một số nội dung, vấn đề đã được hướng dẫn, cung cấp để thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh một cách thống nhất, khoa học và chặt chẽ; đảm bảo về thời gian và chất lượng.

Các đại biểu tham dự tập huấn.
Các đại biểu tham dự tập huấn.

Đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Nguyễn Hải Ninh đề nghị, Ban Chỉ đạo dân số và nhà ở các cấp cần phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức phục vụ cuộc tổng điều tra bắt đầu lúc 0 giờ ngày 1-4-2019. Các thành viên ban chỉ đạo căn cứ nhiệm vụ, địa bàn đã được phân công phụ trách, phát huy trách nhiệm và chủ động thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến cuộc Tổng điều tra. Đối với một số địa phương có dân số giảm nhiều so tổng điều tra năm 2009, đồng chí yêu cầu cần thực hiện rà soát danh sách bảng kê hộ đã lập tháng 12 -2018 để đảm bảo tính chính xác số liệu.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.