Multimedia Đọc Báo in

Bí thư chi bộ dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới

10:12, 25/04/2019

Hơn 40 năm tuổi Đảng, gần 38 năm đảm nhận vai trò là Bí thư Chi bộ, ông Nông Trung Khợ ở thôn 1B, xã Ea Siên (TX. Buôn Hồ) luôn được bà con tin yêu. Ông Khợ cũng là một trong những cá nhân điển hình trong công tác vận động thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Năm 1972 ông Nông Trung Khợ hăng hái tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Rời quân ngũ, trở về quê nhà Lạng Sơn sinh sống, năm 2000, ông Khợ và gia đình rời quê hương vào xã Ea Siên (TX. Buôn Hồ) lập nghiệp. Trên quê hương mới, ông được cấp ủy tin tưởng giao trọng trách là Bí thư Chi bộ của 6 thôn sinh hoạt ghép, với 9 đảng viên; đến năm 2005, ông tiếp tục đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ thôn 1B mới được thành lập với 16 đảng viên ban đầu.

Bằng lối nói chuyện nhẹ nhàng, mềm mỏng, ông đã tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và người dân thôn 1B tham gia xây dựng nông thôn mới. Thôn 1B có 230 hộ dân, 100% là người dân tộc Tày, Nùng, chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp, 100% đường nội thôn là đường đất. Ông Khợ đã vận động đảng viên trong Chi bộ phát huy vai trò nêu gương, đầu tàu trong các hoạt động; đồng thời “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền cho người dân hiểu được ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới.

Ông Nông Trung Khợ (bên phải) thăm hỏi cuộc sống của người dân trong thôn.
Ông Nông Trung Khợ (bên phải) thăm hỏi cuộc sống của người dân trong thôn.

Để hoàn thành các công trình giao thông, thủy lợi ở địa phương, Bí thư Chi bộ Nông Trung Khợ đã huy động nhân dân đóng góp theo hình thức gây quỹ với mức bình quân 1 triệu đồng/hộ/năm, những gia đình khó khăn thì gia hạn thời gian hoặc đóng góp ít hơn. Nhờ tuân thủ nguyên tắc dân chủ "dân biết, dân làm, dân kiểm tra” nên người dân hưởng ứng rất nhiệt tình. Từ nguồn huy động trong nhân dân, thôn 1B đã làm được hơn 2 km đường bê tông nông thôn, cứng hóa hơn 300m, đổ cấp phối trên 4,5 km đường nội đồng. Năm 2018, thôn 1B đã hoàn thành công trình hội trường thôn với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng; trong đó, nhân dân đóng góp gần 400 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ông Khợ còn tích cực vận động người dân tập trung phát triển kinh tế, chuyển đổi cây trồng vật nuôi; giữ gìn vệ sinh môi trường; tham gia tích cực các hoạt động xã hội… Trong thôn hiện chỉ còn 1 hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người từ 32 - 35 triệu đồng/năm.

Là một đảng viên nhiệt tình, gương mẫu, nhiều năm liền, ông được Thị ủy, Đảng ủy xã khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc