Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn trẻ em thị xã Buôn Hồ năm 2019

15:13, 31/05/2019

Ngày 30-5, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội; Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Thị Đoàn Buôn Hồ tổ chức Diễn đàn trẻ em thị xã Buôn Hồ năm 2019.

Tham dự diễn đàn có đại diện Thị ủy, UBND, HĐND, các phòng, ban, đoàn thể thị xã cùng hơn 200 em thiếu nhi trên địa bàn.

A
Các em trình bày các thông điệp của mình tại Diễn đàn.

Tại Diễn đàn, các em đã tự tin trình bày những hiểu biết của mình về những lợi ích, tác hại của việc lạm dụng Internet, máy tính, mạng xã hội, tình trạng đuối nước ở trẻ em; nạn xâm hại, bạo hành, bóc lột trẻ em… đối với cuộc sống con người, đặc biệt là nhữn tác động tiêu cực đến sự phát triển của trẻ em.

A
Nhiều em đặt câu hỏi đến với các cấp lãnh đạo thị xã.

Diễn đàn cũng là dịp để các em bày tỏ ý kiến, quan điểm, tâm tư, tình cảm cũng như đặt câu hỏi đến với các cấp lãnh đạo thị xã, các ban, ngành, đoàn thể… về các vấn đề như: Quyền trẻ em, giải pháp tạo một môi trường lành mạnh khi trẻ em tham gia mạng xã hội; vai trò các cơ quan, tổ chức hỗ trợ khi trẻ em khi gặp phải những nguy cơ bạo hành, xâm hại tình dục… Những câu hỏi của các em đã được lãnh đạo các ban, ngành, tổ chức lắng nghe và phản hồi tích cực đồng thời nêu ra các giải pháp giải quyết các vấn đề tình huống mà các em đặt ra.

Đại diện
Đại diện Công an thị xã Buôn Hồ đối thoại với các em.

Đây cũng là dịp để lãnh đạo các cấp của thị xã, cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn cùng trò chuyện, giao lưu với trẻ em; có thêm cơ sở thực tiễn bằng việc lắng nghe tiếng nói, những kiến nghị của các em để thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em và các chính sách có liên quan đến trẻ em một cách hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 12 phần quà (100.000 đồng/phần) tặng các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.