Multimedia Đọc Báo in

Đội tình nguyện hiến máu ở Quảng Tiến

09:01, 28/05/2019

Những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo ở xã Quảng Tiến (huyện Cư M'gar) diễn ra rất sôi nổi, lan tỏa những hành động hết sức nhân văn nhờ Đội tình nguyện hiến máu nói ít làm nhiều...

Năm 2005, anh Cao Mạnh Quân (SN 1982) ở thôn Tiến Thành bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện. Cảm nhận được ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo để góp phần cứu giúp người bệnh mà lại không ảnh hưởng đến sức khỏe, anh Quân tiếp tục duy trì việc tình nguyện hiến máu và tích cực vận động thanh niên tại địa phương tham gia. Đến năm 2009, với vai trò Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Tiến, anh Quân đã tập hợp những tình nguyện viên thành lập Đội tình nguyện hiến máu với 15 thành viên. Nhiệm vụ của đội là sẵn sàng hiến máu khi cần, đồng thời tích cực vận động người thân, đồng nghiệp và người dân cùng tham gia.

Anh Cao Mạnh Quân trong một lần tham gia hiến máu. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Anh Cao Mạnh Quân trong một lần tham gia hiến máu. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Anh Quân chia sẻ: “Máu của tôi thuộc nhóm AB, có ít người cùng nhóm nên tôi thường theo dõi các trang mạng xã hội để tìm hiểu, khi nào có trường hợp cần thì trực tiếp đến cho máu. Đến nay, bản thân tôi đã 20 lần hiến máu và là thành viên của Ngân hàng máu sống huyện Cư M'gar. Gia đình tôi có 7 người thì 6 người đã tham gia hiến máu".

Đội tình nguyện hiến máu không chỉ có đoàn viên thanh niên mà còn đa dạng thành phần, ở nhiều độ tuổi khác nhau... Đơn cử như ông Nguyễn Tấn Chờ ở thôn Tiến Thịnh, dù đã trên 50 tuổi nhưng vẫn là thành viên hoạt động tích cực của đội với 36 lần hiến máu. Ông Chờ kể: Năm 1987, ông đã một lần hiến máu cứu đồng đội trong quân ngũ. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương sinh sống, tuy hằng ngày đầu tắt mặt tối với công việc nương rẫy nhưng những cảm xúc lần đầu tiên hiến máu cứu sống được đồng đội vẫn còn vẹn nguyên. Vậy nên, khi Đội tình nguyện hiến máu thành lập, ông không ngần ngại hưởng ứng và tích cực cho máu như một thói quen. Khi có các trường hợp cần hiến máu gấp tại bệnh viện, chỉ cần thông báo là ông đều sẵn sàng.

Ông Nguyễn Tấn Chờ chia sẻ những kỷ niệm về lần hiến máu đầu tiên.
Ông Nguyễn Tấn Chờ chia sẻ những kỷ niệm về lần hiến máu đầu tiên.

Nhờ hoạt động sôi nổi của Đội tình nguyện hiến máu, số lượng tình nguyện viên không ngừng tăng lên. Đến nay đội đã có 45 thành viên, trong đó có 5 người đăng ký tham gia Ngân hàng máu sống của huyện. Anh Cao Mạnh Quân chia sẻ: "Mỗi tình nguyện viên trong Đội tình nguyện hiến máu có độ tuổi, công việc, hoàn cảnh sống khác nhau nhưng tất cả đều có một quan niệm chung là sẵn sàng cho những giọt máu quý giá của mình đi để tăng thêm cơ hội sống cho những bệnh nhân cần máu, góp sức nhân rộng phong trào để hiến máu trở thành một thói quen của nhiều người dân tại địa phương".

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.