Multimedia Đọc Báo in

Gia đình một học sinh nghèo, bệnh tật cần được giúp đỡ

07:36, 26/05/2019

Em Hứa Thị Kiều Trâm (SN 2008, dân tộc Nùng), học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Chu Văn An, xã Đliê Ya (huyện Krông Năng) có hoàn cảnh rất khó khăn.

Bố Trâm đã mất vì bệnh hiểm nghèo từ năm 2009; mẹ em là Hoàng Thị Móc (45 tuổi) cũng đang bị bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Bố mẹ mắc bệnh nên tiền bạc, tài sản trong nhà đều đã dùng làm chi phí chữa bệnh. Hiện nay, do hoàn cảnh quá khó khăn, chị Móc không có điều kiện đến bệnh viện chữa trị mà chỉ ở nhà uống thuốc nam cầm cự qua ngày.

Hai mẹ con Trâm hiện đang phải sống trong ngôi nhà dựng tạm bợ từ lâu, bốn bên thưng bằng tôn, nền đất và nay đã xuống cấp nghiêm trọng, dột nát. Do mẹ mắc bệnh không thể làm việc, ở độ tuổi 11, Trâm đã trở thành lao động chính trong nhà. Ngoài giờ học, em phải đi làm cỏ thuê, mót cà phê… để kiếm tiền nuôi mẹ qua ngày. Nhiều lần quá khó khăn, Trâm có ý định nghỉ học song được thầy cô, bạn bè động viên nên em lại tiếp tục đến trường.

Hoàn cảnh của em Hứa Thị Kiều Trâm vô cùng khó khăn, rất cần các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm chung tay, giúp đỡ để em được tiếp tục đi học, mẹ con em có được ngôi nhà tươm tất hơn và mẹ em có điều kiện chữa trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Hoàng Thị Móc, ở thôn Ea Bi, xã Đliê Ya, huyện Krông Năng; hoặc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tại địa chỉ: 241 Y Jút, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, điện thoại: 0262.3954033.

Lâm Đình Nhiên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.