Multimedia Đọc Báo in

Ngành Bảo hiểm xã hội tăng cường thực hiện cải cách thủ tục hành chính

15:03, 29/05/2019

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu thực hiện cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành, điều kiện kinh doanh và thủ tục hành chính theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, BHXH Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị và Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ được giao về cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế "Một cửa", "Một cửa liên thông"; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại các chương trình, kế hoạch mà BHXH Việt Nam đã ban hành; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra của ngành; thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm trách nhiệm tiếp công dân của người đứng đầu…

Cán bộ BHXH huyện Ea Súp hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính về BHYT.
Cán bộ BHXH huyện Ea Súp hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính về BHYT. (Ảnh minh họa)

BHXH Việt Nam cũng nhấn mạnh, sẽ kiên quyết xử lý nghiêm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao.

Theo BHXH Việt Nam, thời gian qua, các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhằm cắt giảm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, hướng tới sự hài lòng của các tổ chức và cá nhân.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.