Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui từ những Mái ấm công đoàn

09:07, 20/05/2019

Những năm qua, trên địa bàn huyện Cư Kuin, nhiều căn nhà Mái ấm công đoàn được xây dựng từ sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng đã tạo điều kiện để công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

Trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới, chị Nguyễn Thị Hà - công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Phượng (xã Hòa Hiệp) chia sẻ: Lập gia đình từ năm 2006 với rất nhiều khó khăn, hai vợ chồng chị ở cùng mẹ già trên 80 tuổi trong căn nhà chật hẹp, xuống cấp. Chồng chị đi làm ăn xa, một năm mới về thăm vợ con một hai lần. Với tiền lương nhân viên y tế trường học ít ỏi, phải chi tiêu tằn tiện lắm mới đủ nuôi bốn người trong nhà, ngay cả trong mơ chị cũng không dám nghĩ đến việc xây được một căn nhà mới. Cuối năm 2018 nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Liên đoàn Lao động huyện, Công đoàn nhà trường, đồng nghiệp và người thân, gia đình chị đã có căn nhà mới khang trang với diện tích 120 m2, tổng kinh phí 170 triệu đồng; trong đó Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại của gia đình và anh em họ hàng hỗ trợ.

Đại diện LĐLĐ huyện đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hà (ngoài cùng bên phải) trong căn nhà mới.
Đại diện LĐLĐ huyện đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hà (ngoài cùng bên phải) trong căn nhà mới.
 
“Trong năm 2019, Liên đoàn Lao động huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ 150 triệu đồng để xây dựng 3 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở…”.
 
Bà Phạm Thị Hải Dương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết

Trong số những gia đình công nhân viên chức, lao động nghèo được xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cuối năm 2018, còn có gia đình chị Trần Thị Đào, nhân viên thư viện Trường Tiểu học Kpă Klơng (xã Ea Tiêu). Nhiều năm qua gia đình chị phải sống trong căn nhà gỗ chật hẹp không đủ che nắng, che mưa. Được sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường và Công đoàn ngành Giáo dục huyện, gia đình chị đã xây dựng được căn nhà mới có diện tích 80 m2, tổng trị giá 120 triệu đồng; trong đó Công đoàn ngành Giáo dục hỗ trợ 50 triệu đồng, kinh phí còn lại của gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ.

Thực hiện Chương trình xây nhà Mái ấm công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, những năm qua, Liên đoàn Lao động huyện Cư Kuin đã tích cực triển khai, tổ chức tuyên truyền, vận động công nhân viên chức, người lao động đóng góp một ngày lương để xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn. Đồng thời, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện cũng thường xuyên sâu sát, nắm bắt tình hình đời sống, hoàn cảnh của đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất cho công đoàn viên cơ sở.

Đại diện Liên đoàn Lao động huyện Cư Kuin bàn giao nhà Mái ấm công đoàn tặng gia đình chị Trần Thị Đào.
Đại diện Liên đoàn Lao động huyện Cư Kuin bàn giao nhà Mái ấm công đoàn tặng gia đình chị Trần Thị Đào.

Chỉ tính riêng năm 2018, Liên đoàn Lao động huyện đã vận động xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn được gần 500 triệu đồng; qua đó đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới 7 căn nhà với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng cho công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.