Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo: Phong trào hiến máu tình nguyện phát triển sâu rộng

08:38, 04/06/2019

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở huyện Ea H'leo đang lan tỏa sâu rộng, trở thành việc làm thường xuyên của nhiều tập thể, cá nhân, thắp sáng lòng nhân ái trong cộng đồng...

Trong những ngày hội hiến máu ở huyện Ea H'leo, nhiều cán bộ lãnh đạo của huyện, các cơ quan, đơn vị, trường học luôn nhiệt tình tham gia, trong đó có không ít người hiến máu nhiều lần. Ông Trần Ngọc Viễn, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện kể: Năm 2006, ông bị đau tim đột ngột, nhờ được các tình nguyện viên hiến máu trực tiếp, ông đã qua khỏi cơn nguy kịch. Kể từ đó, hiểu được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người nên mỗi khi có dịp, ông đều tham gia hiến máu. Không những vậy, ông Viễn còn tích cực vận động bạn bè, người thân cùng hiến máu để cứu giúp người bệnh.

Ông Viễn chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui khi được tham gia HMTN. Đây là một việc làm ý nghĩa, có thể giúp những bệnh nhân trong lúc nguy kịch cần truyền máu". Còn chị Lương Thị Thúy ở tổ dân phố 12 (thị trấn Ea Drăng) mỗi khi có thông tin về ngày hội hiến máu là chị đều đăng ký tham gia. “Tôi luôn tâm niệm những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu được một người bệnh, giúp giảm bớt tình trạng thiếu máu hiện nay. Hiến máu tình nguyện không ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi luôn sẵn sàng”, chị Thúy tâm sự.

Ông Trần Ngọc Viễn, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ea H'leo trong một lần hiến máu tình nguyện.
Ông Trần Ngọc Viễn, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ea H'leo trong một lần hiến máu tình nguyện.
 
“Phong trào HMTN trên địa bàn huyện Ea H'leo đã có nhiều chuyển biến tích cực về chiều rộng lẫn chiều sâu, số người hiến máu ngày càng tăng, nhiều tấm gương cán bộ, nhân dân tham gia HMTN đã truyền cảm hứng để thế hệ trẻ tích cực hơn với hoạt động nhân văn này”.
 
Ông Đoàn Tử Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vận động HMTN huyện Ea H’leo

Ông Hoàng Văn Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ea H’leo, Phó Trưởng Ban vận động HMTN huyện cho biết, để phong trào HMTN lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tại các cuộc họp định kỳ của UBND các xã, thị trấn, Hội Chữ thập đỏ huyện đều cử cán bộ đến dự, trao tặng thẻ và vinh danh những người HMTN ở địa phương; kết hợp phổ biến ý nghĩa của việc hiến máu cứu người... đến với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn. Nhờ đó, HMTN dần trở thành phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Nếu như trước đây, mỗi năm huyện Ea H’leo chỉ thu được khoảng 100 đơn vị máu thì đến năm 2017 đã tăng lên 700 đơn vị máu. Riêng đợt 1 năm 2019, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiếp nhận được 400 đơn vị máu.

Người dân huyện Ea H'leo tích cực hiến máu tình nguyện.
Người dân huyện Ea H'leo tích cực hiến máu tình nguyện.

Với những kết quả đạt được, Hội Chữ thập đỏ huyện Ea H’leo đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2017. Nhiều tập thể, cá nhân của huyện cũng được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban vận động HMTN tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN trong hai năm 2017 và 2018.

Hoàng Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.