Multimedia Đọc Báo in

Thầy thuốc áo lính của người nghèo

06:42, 02/06/2019

Tổng cục Kỹ thuật vừa phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo thuộc 17 thôn, buôn của xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) - địa bàn đóng quân của Kho K864 (Cục Quân khí).

Chỉ trong hai ngày về với buôn làng, cán bộ, chiến sĩ Tổng cục Kỹ thuật đã ân cần đưa đón, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho trên 600 lượt người dân. Để chương trình diễn ra theo kế hoạch, đạt mục tiêu đề ra, trước đó đơn vị đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Tại Trạm Y tế của xã Ea Nuôl, mọi máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại đã được lắp đặt. Cùng với đó, đội ngũ y, bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm cũng đã sẵn sàng đón, chăm sóc người bệnh. Để tiện cho việc di chuyển của người dân, đơn vị còn chuẩn bị hai xe (xe cứu thương, xe ca) đưa đón người bệnh ở các thôn, buôn xa trung tâm.

Là một trong những người được thăm khám từ rất sớm, bà Hà Thị Hiền, dân tộc Thái ở thôn Hòa Thanh thể hiện rõ niềm vui qua nụ cười tươi. Bà cho biết, do tuổi cao, sức khỏe giảm sút nên người lúc nào cũng thấy mỏi mệt. Vì điều kiện kinh tế khó khăn, đường đến bệnh viện lại quá xa nên bà rất ít khi khám sức khỏe. Nay được các bác sĩ kiểm tra miễn phí, cho thuốc và hướng dẫn cách điều trị, bà hy vọng bệnh tình sẽ thuyên giảm.

Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho người dân.
Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho người dân.

Cùng đi với bà Hiền còn có bà Ngân Thị Hênh. Cùng độ tuổi, ở cùng thôn nên hai bà vẫn thường qua lại động viên nhau mỗi khi đau ốm. Có lẽ điều bà Hênh ấn tượng nhất trong chương trình khám bệnh là thái độ ân cần, cư xử đúng mực và trách nhiệm của các y, bác sĩ. Bà chia sẻ: "Từ khâu tiếp đón, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, đến cấp phát thuốc… các cô chú (y, bác sĩ) đều khiến chúng tôi cảm thấy rất được tôn trọng. Với người bệnh thì đấy cũng là liều thuốc để động viên tinh thần".

Không chỉ quan tâm sức khỏe người dân, Tổng cục Kỹ thuật còn trao 40 quạt điện cỡ lớn có tổng trị giá 20 triệu đồng tặng các gia đình chính sách trên địa bàn xã. Được nhận quà, bà Đặng Thị Bổ ở thôn Đại Đồng tâm sự rằng, phần quà nói trên rất thiết thực, ý nghĩa bởi Buôn Đôn nói chung và xã Ea Nuôl nói riêng hiện đang phải đối mặt với nắng nóng khắc nghiệt…

 

“Việc làm của đơn vị tuy nhỏ, nhưng thể hiện tấm lòng, tình cảm chân thành của người lính kỹ thuật, Bộ đội Cụ Hồ. Qua chương trình, chúng tôi muốn được tri ân công lao to lớn mà đồng bào đã đùm bọc, yêu thương, hết lòng giúp đỡ các đơn vị của Tổng cục Kỹ thuật trong những năm qua”.

 
 
Thiếu tướng Trần Duy Hưng, Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật

Có mặt tại chương trình, Thiếu tướng Trần Duy Hưng, Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật ân cần trao từng phần quà tặng bà con, đồng thời căn cặn bà con hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, thực hiện “ăn chín, uống sôi”, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nhà ở, buôn làng sạch sẽ; khi ốm đau cần nhanh chóng đến các trung tâm y tế địa phương và đơn vị quân đội để được khám, chữa bệnh kịp thời.

Tổng cục Kỹ thuật có gần 100 đơn vị cơ sở, đóng quân ở nhiều tỉnh, thành trên mọi miền Tổ quốc. Thực hiện chương trình “Quân – dân y kết hợp”, Tổng cục luôn hướng về cơ sở, dành sự quan tâm đặc biệt để giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng. Chỉ tính từ năm 2013 đến nay, các đơn vị trong Tổng cục đã tổ chức 21 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc cho hàng nghìn lượt người với tổng số tiền hàng tỷ đồng; nâng cấp trạm xá, đầu tư trang thiết bị dụng cụ y tế cho các địa phương hàng trăm triệu đồng; vận động hiến hơn 5.000 đơn vị máu để cứu chữa người bệnh; thăm, tặng gần 6 nghìn suất quà cho các hộ gia đình chính sách, già làng, trưởng thôn buôn tiêu biểu; tu sửa 26 nghĩa trang liệt sỹ; đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” trên 9 tỷ đồng; phụng dưỡng 16 Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Thiếu tướng Trần Duy Hưng và đại diện lãnh đạo huyện Buôn Đôn trao quà tặng các gia đình chính sách.
Thiếu tướng Trần Duy Hưng và đại diện lãnh đạo huyện Buôn Đôn trao quà tặng các gia đình chính sách.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung và xã Ea Nuôl nói riêng, những năm qua, Kho K864 (Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật) đã triển khai nhiều chương trình, việc làm ý nghĩa như giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, giao lưu văn nghệ, thể thao với tuổi trẻ địa phương… Chỉ riêng năm 2019, Kho K864 đã đóng góp hơn 67 triệu đồng cùng địa phương xây dựng sân vận động, công trình thoát nước. Qua đó, xây dựng địa bàn an toàn, xây dựng mối đoàn kết gắn bó quân dân, hằng năm được công nhận là đơn vị dân vận tốt.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.